Liên đoàn Lao động tỉnh: Triển khai thí điểm bố trí cán bộ chuyên trách công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài nhà nước

Cập nhật: 16-10-2015 | 16:44:25

(BDO) Ngày 16-10, Liên đoàn Lao động tỉnh đã triển khai kế hoạch thực hiện thí điểm bố trí cán bộ chuyên trách công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có đông công nhân lao động.


Quang cảnh hội nghị

Chương trình này nhằm nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, đoàn viên công đoàn. Cải thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có đông công nhân lao động… Theo kế hoạch, thời gian thực hiện thí điểm từ năm 2015 đến 2018, chia làm 3 giai đoạn: xây dựng kế hoạch, khảo sát nhu cầu thực hiện thí điểm; tuyển dụng, đào tạo, bố trí cán bộ; tổng kết, nhân rộng mô hình.

Tính đến tháng 8-2015, Liên đoàn lao động tỉnh quản lý 2.101 công đoàn cơ sở thuộc khối doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với 541.482 đoàn viên công đoàn.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=949
Quay lên trên