Liên đoàn Lao động TP.Thuận An: Phối hợp chăm lo quyền lợi cho người lao động

Cập nhật: 06-01-2022 | 09:04:19

 Trong năm 2021, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ), TP.Thuận An đã phối hợp với ngành chức năng kiểm tra các doanh nghiệp có dấu hiệu nợ lương, nợ BHXH để kịp thời làm việc với giám đốc doanh nghiệp, có biện pháp xử lý, tránh xảy ra đình công. Ngoài ra, LĐLĐ cùng Công đoàn cơ sở và các cơ quan, ban ngành tỉnh thực hiện giám sát 10 đơn vị trên địa bàn về chính sách tiền lương, về nội quy theo Bộ luật Lao động năm 2019.

Trong năm, LĐLĐ TP.Thuận An cũng đã phối hợp hòa giải 58 đơn, kết quả hòa giải thành 49 đơn, không thành 9 đơn. Tổ tư vấn đã tiếp và tư vấn pháp luật cho 128 trường hợp trực tiếp và 2.891 trường hợp qua điện thoại. Nội dung chủ yếu về các chế độ chính sách, phúc lợi, BHXH, hoạt động công đoàn và các chương trình hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19, các chính sách khác có liên quan đến người lao động.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên