Lực lượng vũ trang tỉnh: Một chủ trương hai hiệu quả

Cập nhật: 14-05-2014 | 00:00:00

Đó là kết quả của việc triển khai thực hiện chủ trương của Quân khu 7 về xây dựng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã, phường, thị trấn (trong đó có việc xây dựng trụ sở làm việc của Ban CHQS cấp xã) gắn với xây dựng và đẩy mạnh phong trào khu tăng gia sản xuất (TGSX) cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) ở các địa phương cơ sở.  

 Cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Bàu Bàng tham quan khu tăng gia sản xuất của lực lượng dân quân xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng

Trên cơ sở các tiêu chí về xây dựng Ban CHQS xã, phường, thị trấn vững mạnh toàn diện, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu và được sự đồng tình ủng hộ, quan tâm đầu tư của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như các cấp, các ngành trong tỉnh nên chủ trương xây dựng trụ sở làm việc cho Ban CHQS cấp xã được tiến hành khá thuận lợi và bảo đảm đúng theo tiến trình đề ra. Đến nay, 100% (91/91) địa phương cấp cơ sở được đầu tư hơn 186 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa trụ sở làm việc của Ban CHQS cấp xã. Tất cả các trụ sở được xây dựng khang trang, kiên cố, có đầy đủ nơi làm việc, nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt, học tập, huấn luyện và trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động của lực lượng dân quân. Việc làm này vừa thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, vừa bảo đảm cho lực lượng dân quân có nhiều thuận lợi hơn trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; nhất là bảo đảm tính cơ động phối hợp giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Không những vậy, việc thực hiện chủ trương xây dựng trụ sở làm việc của Ban CHQS cấp xã còn được cơ quan quân sự tỉnh, huyện tham mưu, chỉ đạo quy hoạch và xây dựng khu TGSX để lực lượng dân quân phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào TGSX góp phần cải thiện, nâng cao đời sống cho CB, CS. Do được quy hoạch xây dựng cơ bản từđầu, cùng với việc đầu tư hàng ngàn ngày công lao động của CB, CS lực lượng dân quân thường trực, công tác TGSX đãmang lại hiệu quảthiết thực.

Hiện nay, 100% Ban CHQS cấp xã đều tổ chức TGSX, trong đó có 2/3 số xã TGSX đạt hiệu quả cao. Hàng năm, từ hoạt động TGSX, các Ban CHQS xã, phường, thị trấn đã tự túc được 85% rau xanh, rau gia vị, 60 - 65% lượng thịt, cá cho nhu cầu ăn tại bếp; các loại sản phẩm có giá thấp hơn giá thị trường từ 15 - 20%. Từ các nguồn thu đưa vào ăn thêm đã tăng chế độ ăn cho lực lượng dân quân thường trực từ 3.000 - 5.000 đồng/ người/ngày.

Để bảo đảm ổn định và không ngừng nâng cao hiệu quả TGSX, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo xây dựng điểm tại Ban CHQS TX.Tân Uyên. Theo đó, cơ quan quân sự thị xã đã xây dựng Đề án TGSX tham mưu cho lãnh đạo địa phương triển khai thực hiện ở 100% xã, phường, thị trấn trong thị xã, theo mô hình VAC với hệ thống tưới tiêu tự động, kinh phí gần 200 triệu đồng/khu TGSX/xã. Từ khi có đề án và triển khai thực hiện đề án, chất lượng và hiệu quả của việc TGSX của LLVT ở cơ sở tăng cao, mang tính ổn định lâu dài. Hiện đề án này đang được nhân rộng trong toàn tỉnh.

QUỐC LÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên