Mãi còn tình yêu thương

Cập nhật: 05-01-2012 | 00:00:00

 Được biết, chương trình “Nối vòng tay lớn” lần thứ 9 năm 2011, các địa phương đã xây dựng và sửa chữa gần 73.700 căn nhà cho các hộ nghèo; chăm lo cho hàng triệu người nghèo có công ăn việc làm và được giúp đỡ về tư liệu sản xuất, hỗ trợ con em hộ nghèo đi học, hỗ trợ người nghèo khám, chữa bệnh. Các chương trình an sinh xã hội cũng đã góp phần xây dựng hàng ngàn công trình phúc lợi. Có thể nói, không chỉ ở cấp Trung ương, mà cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” trong những năm qua còn được đẩy mạnh ở các tỉnh, thành đã góp phần tích cực vào việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo. MTTQVN các tỉnh, thành đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa hướng về người nghèo. Ðây còn là diễn đàn giao lưu giữa các tập thể, doanh nghiệp, doanh nhân với những con người, những số phận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, kết nối những trái tim, những tấm lòng hướng về người nghèo

Đã thành thông lệ, cứ mỗi độ xuân về tết đến, trên khắp mọi miền đất nước lại dấy lên phong trào chăm lo tết cho người nghèo. Lo tết cho người nghèo đã trở thành một tập tục đẹp. Và, hành trình nhân ái của người Việt không chỉ ở thời điểm tết chúng ta mới đến với người nghèo. Mỗi một địa phương với khả năng khác nhau, nhưng những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, nhân dân và những nhà hảo tâm, những vị Mạnh Thường Quân đã thể hiện tấm lòng đầy nhân ái. Tết đến gần cũng là dịp để  mỗi người dành chút lắng lòng, quan tâm, chăm lo đến những con người còn bươn chải trong cảnh khó khăn. Dù chỉ là một chút sẻ chia, một món quà gửi đến những người còn đang chật vật lo tết, nhưng lớn hơn tất cả, đó là tình cảm yêu thương, mang đến niềm hy vọng, hơi thở ấm áp của mùa xuân. Và chúng ta luôn hy vọng như thế. Khi tết đến xuân về, mọi người mọi nhà sẽ có cái tết đầm ấm, sum vầy. Đó là tết của tình yêu thương.

NHẬT HUY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=399
Quay lên trên