Chuyện về những ván cờ bạc tỷ

Cập nhật: 03-01-2012 | 00:00:00

Những ngày gần đây có lẽ chuyện thật như đùa này không chỉ gây sửng sốt trong dư luận nơi xảy ra vụ việc, mà nó còn gây bất ngờ cho cả chúng ta: Hai quan chức ở một tỉnh miền Tây Nam bộ chơi cờ tướng với nhau mà mỗi ván cờ số tiền ăn thua thường là vài trăm triệu đồng, sau đó tăng lên vài tỷ đồng mỗi ván. Một người thua nhiều không có khả năng trả nợ bị người kia thuê xã hội đen đòi nợ, sợ quá đành phải trình báo và xin trợ giúp từ phía công an. Chuyện tuy không xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nhưng là vụ việc đáng để chúng ta suy ngẫm, nhất là hiện nay - thời điểm giáp tết thường là thời điểm mà tệ nạn cờ bạc có thể phát sinh.

Theo thông tin từ nhiều tờ báo trong cả nước, chuyện gây bất ngờ này xảy ra ở tỉnh Sóc Trăng - một địa phương không mấy giàu có gì.  Hai quan chức thuộc ngành giao thông vận tải của tỉnh, một người là phó giám đốc sở, một người là giám đốc trung tâm đào tạo lái xe loại 3, đã có quá trình đánh cờ tướng ăn tiền nhiều năm nay ở các địa điểm khác nhau trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, mỗi ván cờ có khi ăn thua lên đến từ 1 đến 5 tỷ đồng. Lúc 18 giờ ngày 22-12, khi hai ông này đánh cờ tướng tại một phòng riêng ở một quán bida, cờ tướng máy lạnh tại phường 2, TP.Sóc Trăng thì bị trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) ập vào bắt giữ.

Thì ra trước đó, một trong hai quan chức nói trên - ông phó giám đốc sở giao thông vận tải đã đến công an trình báo việc ông bị giám đốc trung tâm đào tạo lái xe loại 3 xiết nợ do đánh cờ tướng thua tổng cộng 22 tỷ đồng, ông đã chi trả cho ông này 5 tỷ đồng bằng tài sản đất đai thì không còn khả năng thanh toán. Để đòi nợ, ông giám đốc trung tâm đào tạo lái xe loại 3 đã thuê một trùm môi giới tổ chức bài bạc tại TP.Sóc Trăng nhiều lần đến nhà ông phó giám đốc sở xiết nợ và dọa giết chết cả nhà ông này. Quá hoảng sợ, ông phó giám đốc sở đành phải đi trình báo và nhờ sự can thiệp của công an... Khi vụ việc vỡ lỡ, gã trùm môi giới tổ chức cờ bạc đã bỏ trốn, nhưng sau đó, biết khó thoát nên đã ra trình diện tại cơ quan điều tra...

Chuyện bi hài này xảy ra cách đây khoảng 10 ngày, Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố bị can và bắt giam 3 tháng để tiếp tục điều tra đối với 2 cán bộ vi phạm nói trên...

Đánh cờ tướng là một môn giải trí trí tuệ, thanh cao, nhiều vận động viên làng cờ của ta đã nổi tiếng và giành nhiều huy chương cao quý cả trong nước cũng như quốc tế, đem lại vinh dự cho làng cờ Việt Nam. Vậy mà có một số cá nhân đã dùng môn giải trí này để sát phạt nhau. Đó là chưa nói đến mỗi ván cờ họ lại ăn thua vài tỷ đồng, một số tiền rất lớn đối với các hộ dân nghèo ở các tỉnh miền Tây Nam bộ, và tiền này ở đâu ra... Vụ việc xảy ra là tiếng chuông báo động chúng ta trong công tác quản lý, xem xét lại đạo đức của một số cán bộ thoái hóa, biến chất không chỉ của tỉnh Sóc Trăng mà là cho cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Vê Hát

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=304
Quay lên trên