Kỳ vọng vào doanh nhân trẻ!

Cập nhật: 29-12-2011 | 00:00:00

Kỳ vọng vào doanh nhân trẻ, không riêng gì các nhà lãnh đạo đất nước mà có lẽ nhiều tầng lớp nhân dân đã, đang và sẽ đặt niềm tin vào họ, một thế hệ doanh nhân trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm. Trước mắt là làm giàu cho bản thân, thể hiện cho bạn bè năm châu thấy được bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và sau đó là góp phần làm giàu cho đất nước. Tương lai đất nước có giàu mạnh, hùng cường hay không chính là nhờ một phần đóng góp to lớn của thế hệ doanh nhân trẻ hiện nay. Thế giới đã và đang ghi nhận những gương mặt trẻ góp phần làm đổi thay nền kinh tế và xã hội toàn cầu như: Sergey Brin và Larry Page, hai nhà đồng sáng lập của Tập đoàn Google chỉ mới tròn 37 tuổi, với tổng giá trị tài sản hiện lên đến hàng trăm tỷ đô la. Hay như Mark Zuckerberg, nhà sáng lập của Facebook mới chỉ ở tuổi 25... Dù tuổi đời rất trẻ nhưng giá trị của họ không chỉ ở con số tài sản cá nhân khổng lồ mà còn mang lại một giá trị mang tính toàn cầu, góp phần đưa xã hội loài người phát triển lên một đỉnh cao mới.

Doanh nhân trẻ Việt Nam không chỉ thành đạt ở trong nước mà còn cả trên thế giới với những gương mặt như: Nguyễn Minh Trí, 25 tuổi, một trong 25 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất châu Á được tạp chí BusinessWeek bình chọn cũng đã có những cống hiến quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ngoại ngữ. Hay Nguyễn Việt Hoàng từng được cả thế giới biết đến khi được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Công ty IBM Việt Nam. Rồi chàng trai Nguyễn Đặng Việt Anh, sinh năm 1988, vừa chính thức trở thành kỹ sư của Tập đoàn Google sau khi tốt nghiệp cao học tại Học viện Công nghệ Massachusetts... Tất cả đó dù làm việc ở lĩnh vực nào, quốc gia nào trên thế giới vẫn mang trong mình dòng máu Việt và họ vẫn có những đóng góp to lớn cho quê hương, đất nước.

Kỳ vọng vào doanh nhân trẻ chính là kỳ vọng vào một đất nước hóa rồng trong tương lai. Họ, chính là những con người làm chủ đất nước trên mặt trận kinh tế, góp phần đưa đất nước sánh vai với các nước trên thế giới.

* TRIÊU PHONG

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=414
Quay lên trên