Một chi bộ trong sạch, vững mạnh

Cập nhật: 19-03-2012 | 00:00:00

Là chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, Chi bộ khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An) luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, góp phần giữ vững danh hiệu nhiều năm liền.  Ban điều hành khu phố Tân Long luôn tạo điều kiện cho người dân vay vốn chăn nuôi và thoát nghèo từ con bò

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Nhàn, Bí thư Chi bộ khu phố Tân Long, cho biết mỗi tháng, chi bộ thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt định kỳ, đẩy mạnh công tác phê bình và tự phê bình nên chất lượng sinh hoạt luôn được nâng lên. Nhờ vậy, chi bộ đã xây dựng thành công kế hoạch kiểm tra, giám sát đảng viên nhằm nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; đánh giá chất lượng đảng viên, hàng năm chi bộ có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nói rõ về tình hình lãnh đạo nghị quyết, ông Nhàn cho biết thêm trong lĩnh vực phát triển kinh tế, chi bộ đã tập trung lãnh đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại dịch vụ. Để đáp ứng nhu cầu chuyển dịch đó, hàng năm, chi bộ lãnh đạo các đoàn thể giải quyết cho 70 gia đình là hội viên hội phụ nữ, nông dân có hoàn cảnh nghèo vay vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm. Vì thế, kinh tế địa phương ngày càng mạnh. Số hộ kinh doanh phòng trọ không ngừng tăng lên; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới chỉ còn 3%. Người dân tin tưởng, phấn khởi vào sự lãnh đạo của chi ủy và sự điều hành của ban điều hành khu phố.

Chi bộ khu phố Tân Long hiện có 47 đảng viên, đa số là cán bộ nghỉ hưu. Đời sống ổn định nên công việc mà chi bộ giao đều thực hiện khá trôi chảy. Chế độ sinh hoạt được bảo đảm đúng định kỳ, dân chủ và đúng nguyên tắc. Hầu hết đảng viên trong chi bộ tự giác học tập và làm theo gương Bác, biến lý luận thành hành động cụ thể, thiết thực. Bác Dương Thủy Luân, Chủ tịch Chi hội Người cao tuổi chia sẻ: “Với tư cách là một đảng viên, tôi luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Quá trình rèn luyện, phấn đấu, tôi luôn được Đảng ủy, UBND phường, thị xã, tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ. Với vai trò là chi hội trưởng, tôi luôn quyết tâm xây dựng chi hội vững mạnh toàn diện”.

Đánh giá và tự hào về chi bộ của mình, ông Nguyễn Thanh Nhàn phấn khởi nói: Kết quả đạt được là cả quá trình phấn đấu không ngừng của tập thể đảng viên và quần chúng nhân dân ở khu phố biết vận dụng phương châm “Đảng viên làm trước, làng nước theo sau”.

Trịnh Hoàng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên