Một số người nuôi heo trong tỉnh tự giết mổ, bán thịt heo để “cứu” vốn

Cập nhật: 16-06-2017 | 23:04:08

Hiện nay, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một xuất hiện những điểm bán thịt heo tự giết mổ. Theo những người bán ở đây, do các thương lái đến mua heo hơi giá quá thấp nên để “vớt vát” vốn bỏ ra họ đành tự mổ heo và bán cho khách hàng tại một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh hoặc bán di động trên xe máy.

Ông Trần Hải Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh cho biết, việc buôn bán thịt heo tự giết mổ không được cơ quan chức năng khuyến khích, bởi trong thời gian này giá heo hơi xuống thấp, cơ quan chức năng đã có nhiều giải pháp “giải cứu” giá heo nhằm tạo điều kiện cho người chăn nuôi sớm lấy lại vốn. Tuy nhiên, một số người đã lợi dụng việc này để tự giết mổ, tự bán với giá rẻ, không có kiểm dịch của cơ quan thú y, thịt không có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời luôn ở mức cao như thời điểm này thịt heo dễ bị hư hỏng chỉ trong vài giờ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các loại ký sinh trùng cũng sẽ bám vào thịt và gây ra các bệnh lý về đường tiêu hóa. Người dân cần mua thực phẩm ở những nơi buôn bán an toàn, có thể truy xuất nguồn gốc để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và bản thân.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=465
Quay lên trên