Năm 2013, khối văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả tốt

Cập nhật: 07-03-2014 | 00:00:00

Đó là đánh giá chung tại cuộc họp giao ban khối văn hóa - xã hội do UBND tỉnh tổ chức vào chiều qua (6-3). Theo đánh giá chung, trong năm 2013, các lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh đều đạt được những kết quả tốt. Lĩnh vực giáo dục - đào tạo ngày càng được nâng cao về chất lượng ở tất cả các cấp học. Sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân được tăng cường, với 6,46 triệu lượt người đến khám chữa bệnh (đạt 110% kế hoạch); các ngành chức năng đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh và đạt hiệu quả cao. Công tác lao động - thương binh và xã hội và đào tạo nghề cũng đạt nhiều kết quả, như: Giải quyết tốt chính sách, các chế độ trợ cấp, phụ cấp, bảo hiểm y tế, thăm tặng quà, xây tặng nhà tình nghĩa; với tổng kinh phí hơn 172 tỷ đồng, tăng 4,8 tỷ đồng so với năm 2012; tổ chức 28 phiên giao dịch việc làm, với 1.180 lượt doanh nghiệp và 37.800 lao động tham dự… Ngành văn hóa, thể thao và du lịch tập trung cho công tác tuyên truyền, cổ động và tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tăng cường công tác kiểm tra hoạt động thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh…

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành khối văn hóa - xã hội và UBND các huyện, thị, thành phố đã nêu lên những vấn đề còn vướng mắc trong năm 2013 và đóng góp nhiều ý kiến thực hiện kế hoạch năm 2014.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên