Ngành dệt may sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư

Cập nhật: 07-11-2015 | 09:00:14

Đại diện lãnh đạo Sở Công thương, cho biết từ đầu năm đến nay, các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh tiếp tục tăng trưởng cao, đặc biệt là hàng dệt may và giày dép. Đây là các ngành hàng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), do dệt may và giày dép là những ngành hàng của Việt Nam có lợi thế cạnh tranh hơn so với các nước thành viên khác tham gia hiệp định này và trong khu vực. Chính vì vậy thời gian qua, nhiều đơn hàng của khách hàng đã chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam, tạo điều kiện cho hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng mạnh.

Lãnh đạo Sở Công thương cũng nhận định khi TPP được ký kết, với những chính sách ưu đãi do hiệp định này mang lại, ngành dệt may sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và hợp đồng xuất khẩu từ Trung Quốc sang Việt Nam của khách hàng là các nước thành viên tham gia TPP. Đối với ngành hàng giày dép, với đà phát triển nhanh như hiện nay, cộng thêm ưu đãi từ TPP, dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong những năm tiếp theo.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên