Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc: Gắn kết cộng đồng, chung tay phát triển

Cập nhật: 16-11-2015 | 08:01:00

Nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2015) và 55 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam (20.12.1960- 20.12.2015), vừa qua, nhiều khu, ấp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với không khí sôi nổi, vui tươi, đoàn kết. Đây là hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, gắn kết cộng đồng, từ đó ra sức thi đua vì sự phát triển của địa phương.

 Có mặt tại ấp 3, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo vào sáng 14-11 trong ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, chúng tôi cảm nhận rõ không khí rộn ràng, tươi vui, phấn khởi. Ngay từ sáng sớm, người dân trên địa bàn ấp đã tập hợp đông vui, chờ đợi đến giờ khai mạc ngày hội. Năm nay, nhân dân trên địa bàn ấp 3 rất vui mừng và vinh dự vì trong ngày hội, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện, xã đã đến tham dự ngày hội. Đồng thời, tại ngày hội này, ấp 3 được công nhận là ấp văn hóa, một thành quả chung của toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn ấp đã chung tay xây dựng trong suốt thời gian dài.

Ông Trần Thanh Liêm (bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao hỗ trợ từ Quỹ vì người nghèo cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại ấp An Phú. Ảnh: NGỌC NHƯ

Ông Nguyễn Minh Giang, Bí thư Chi bộ ấp 3, phấn khởi cho biết nhân dân trên địa bàn ấp rất vui vì năm nay ấp tiếp tục được công nhận đạt ấp văn hóa. Những thành tựu mà ấp đã đạt được trong 20 năm qua là kết quả của sự đoàn kết nhất trí, sự đồng lòng của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng. Nhân dân trên địa bàn ấp đã tích cực đóng góp trí tuệ, nhân lực, kinh phí để chỉnh trang đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Với truyền thống tốt đẹp đó, trong thời gian tới, nhân dân ấp 3 sẽ tiếp tục đoàn kết, quyết tâm cùng với nhân dân trong toàn xã chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hăng hái ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016.

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân ấp 3 đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang qua 85 năm thành lập của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và cùng khẳng định vai trò quan trọng của công tác Mặt trận trong tiến trình phát triển của lịch sử cách mạng Việt Nam. Qua 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, các phong trào, hoạt động triển khai tại ấp 3 đã phát huy hiệu quả tích cực, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa chính quyền, các ban ngành đoàn thể với nhân dân; tình làng, nghĩa xóm giữa bà con nhân dân trong ấp ngày càng mật thiết; dân chủ ở cơ sở ngày được phát huy, góp phần tăng cường sự đồng thuận xã hội, giúp đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao. Trong 20 năm qua, có 10 lần ấp 3 đạt danh hiệu ấp văn hóa. Trong năm 2015, toàn ấp có 200/207 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ trên 96%, tỷ lệ hộ nghèo trong ấp giảm mạnh, hiện chỉ còn 3 hộ.

Phát biểu tại ngày hội, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả mà cán bộ và nhân dân ấp 3 đã đạt được. Đồng thời, ông Trần Văn Nam nhấn mạnh, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân ấp 3 cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước sâu rộng trong nhân dân; tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia thực hiện các kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Chính quyền địa phương, các ban ấp cần chú trọng vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, bài trừ tệ nạn xã hội, phấn đấu giữ vững danh hiệu ấp văn hóa và nâng cao hơn tỷ lệ gia đình văn hóa; tập trung đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Ông Trần Văn Nam tin tưởng, với tinh thần đoàn kết, gắn bó của cán bộ và nhân dân, thời gian tới tình hình kinh tế - xã hội của ấp 3 sẽ ngày càng phát triển; khối đại đoàn kết toàn dân trong ấp sẽ tiếp tục được củng cố vững chắc.

Dịp này, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hiệp đã biểu dương các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu, các hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2015 và hộ gia đình văn hóa 3 năm liền của ấp 3. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng từ nguồn Quỹ vì người nghèo của tỉnh cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp. UBND xã Tân Hiệp cũng đã trao 30 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn, đồng thời phát động phong trào thi đua năm 2016.

Cùng với các địa phương trong tỉnh, trong ngày 14-11, ấp An Phú, xã An Sơn, TX.Thuận An đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và sơ kết 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” giai đoạn 1995- 2015. Trong 20 năm qua, thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, ấp An Phú đã xóa 192 hộ nghèo, hiện nay chỉ còn 3 hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh; có 22 căn nhà đại đoàn kết được xây tặng; mở 12 tuyến đường lớn nhỏ trong ấp với tổng chiều dài trên 5.300m, trong đó người dân hiến 10.000m2 đất…

Tới dự và phát biểu tại ngày hội, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà ấp An Phú đã đạt được qua 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; đồng thời mong muốn người dân ấp An Phú tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp công sức cùng Nhà nước xây dựng nông thôn mới. Ông Trần Thanh Liêm cũng yêu cầu lãnh đạo địa phương cần tập trung triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu nghị quyết đề ra, góp phần đưa xã An Sơn phát triển lên tầm cao mới…

Kết thúc trong khí đoàn kết, vui tươi, ngày hội đại đoàn kết tại các khu, ấp trên địa bàn tỉnh đã tiếp tục thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó giữa các hộ dân, tạo ra niềm phấn khởi, lạc quan, tin tưởng vào những thành tựu phát triển của địa phương; tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3807
Quay lên trên