Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu phố 3, phường An Phú (TX.Thuận An): Đoàn kết xây dựng khu phố văn minh

Cập nhật: 13-11-2013 | 00:00:00

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung trao quà cho các hộ gia đình khó khăn ở khu phố 3, phường An Phú (TX.Thuận An)

Thắt chặt tình đoàn kết

Hơn 100 hộ dân khu phố 3 đã hồ hởi về dự Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Ai cũng tỏ ra phấn khởi vì khu phố được chọn thực hiện ngày hội điểm của tỉnh. Nhiều người dân cho biết, trong thời gian qua, người dân trong khu phố luôn đoàn kết, phát huy tình làng nghĩa xóm, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, xây dựng đời sống kinh tế ổn định trong từng hộ gia đình, người dân ai cũng vui, phấn khởi.

Tại ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh trao 10 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho các hộ gia đình khó khăn của khu phố; lãnh đạo TX.Thuận An đã trao 10 phần quà của thị xã, mỗi phần 500.000 đồng cho các hộ gia đình khó khăn. Tại ngày hội, 3 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu đã được tuyên dương.

Ông Nguyễn Hồng Chiến, một hộ gia đình văn hóa tiêu biểu ở khu phố cho hay, trong thời gian qua, người dân trong khu phố đã đoàn kết, nhất trí thực hiện tốt các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nhất là phong trào đấu tranh tố giác tội phạm. Riêng gia đình ông đã góp phần bắt được 6 vụ trộm cướp xảy ra trong khu phố. Còn ông Tống Văn Trủm, người dân khu phố chia sẻ: “Trong thời gian qua, nhờ Ban vận động khu phố giúp đỡ giới thiệu vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền 20 triệu đồng, gia đình tôi đầu tư làm heo đất. Nhờ có thị trường ổn định, gia đình đã trả hết nợ và thoát được nghèo. Tôi cho rằng, tình đoàn kết trong khu phố là rất tốt. Mọi người đã giúp đỡ nhau, giới thiệu vay vốn, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống”.

Ông Trần Văn Tuôi, Trưởng ban vận động khu phố 3 cho biết, hiện nay khu phố có 367 hộ gia đình với 12.317 nhân khẩu, trong đó tạm trú là 10.777 nhân khẩu. Toàn khu phố có 346 cơ sở trọ với 4.151 phòng. Trong thời gian qua, Ban vận động khu phố đã chú trọng vận động nhân dân, nhất là chủ các khu nhà trọ thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị, đấu tranh tố giác, phòng chống tội phạm. Trong năm qua, Ban vận động khu phố đã kết hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền pháp luật, các thủ đoạn tinh vi của các loại tội phạm để nhân dân nắm rõ, phòng ngừa và tố giác tội phạm với cơ quan chức năng; kết hợp tổ chức vận động nhân dân thực hiện tốt 5 nội dung thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Trong năm 2013, khu phố đã xét và hỗ trợ cho nhiều trường hợp vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Khu phố đã vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị, thực hiện tốt các quy ước khu phố trong việc lễ tang, cưới hỏi; vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc… Năm 2013, khu phố có 281 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, trong đó có 19 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liền.

Giữ gìn an ninh trật tự

Một trong những nội dung được nhiều hộ gia đình quan tâm trong Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” là phát huy tinh thần đoàn kết phòng, chống tội phạm của nhân dân trên địa bàn. Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2013, người dân khu phố đã cung cấp 67 nguồn tin, trong đó có 42 nguồn tin có giá trị, tố giác 2 vụ vận chuyển trái phép chất ma túy, nhiều vụ trộm cắp tài sản.

Bà Trần Thị Mỹ Dung, Phó Bí thư Chi bộ khu phố 3 cho biết, thời gian qua, cả hệ thống chính trị khu phố luôn đoàn kết, thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động, trong đó thường xuyên phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, gìn giữ an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn; tổ chức vận động các chủ kinh doanh nhà trọ thực hiện tốt các tiêu chuẩn Khu nhà trọ văn hóa, không để xảy ra tình trạng gây mất ANTT, gây mất cảnh quan môi trường.

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung lưu ý chính quyền các cấp cần quan tâm đến công tác tổ chức vận động, tuyên truyền trong nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, phòng, chống tội phạm trong những tháng cuối năm. Riêng đối với khu phố 3, cần chú ý đến vấn đề ANTT, vì trong số 367 hộ gia đình toàn khu phố có đến 246 khu nhà trọ với 4.000 phòng trọ, số lượng dân tạm trú trên 10.000 nhân khẩu. Số lượng dân tạm trú đông là nguồn lực của tỉnh, tỉnh trân trọng từng lao động, mặc dù vậy số lượng dân tạm trú đông dễ phát sinh những vấn đề tiêu cực nên rất cần cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và nhân dân quan tâm. Để xây dựng khu phố ngày càng văn minh, sạch đẹp, cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố 3 cũng cần tiếp tục tổ chức vận động, tuyên truyền thực hiện tốt các nội dung trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, trong đó đặc biệt là đoàn kết thực hiện nếp sống văn hóa đô thị; tuyên truyền, vận động toàn dân phòng ngừa, tố giác tội phạm…

• HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=343
Quay lên trên