Người tiêu dùng hờ hững với xăng sinh học

Cập nhật: 29-09-2012 | 00:00:00

Xăng sinh học E5 được PV Oil từng nghiên cứu và tung ra thị trường vào năm 2010. Tuy nhiên, cũng giống như tình hình chung của cả nước, loại xăng dầu được xem là tiên tiến này bị người tiêu dùng Bình Dương hờ hững.

Theo thông báo của PV Oil, xăng E5 thân thiện với môi trường, giá thấp hơn xăng bình thường 500 đồng/lít, không gây ảnh hưởng của động cơ và lượng khí thải CO2 xả ra môi trường ít hơn 30% so với xăng thông thường. Theo PV Oil, trong xăng E5 có trị số octan cao, khi pha vào xăng gốc làm tăng trị số octan của hỗn hợp nhiên liệu nên khả năng chống kích nổ của động cơ tăng, giúp nâng cao hiệu suất cháy 6,5% và công suất động cơ đến 3,3% so với xăng thông thường và lượng tiêu thụ nhiên liệu không thay đổi. Honda Việt Nam cũng đã khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng E5 cho xe máy của hãng khi xuất xưởng. Toàn bộ lượng xăng sinh học E5 trước khi được đưa ra thị trường đều được hợp quy bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng.

Dẫu vậy, người tiêu dùng lẫn các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại Bình Dương vẫn không mấy mặn mà với xăng sinh học. Đầu năm 2011, PV Oil cũng đã tiến hành ký hợp đồng bán lẻ với cây xăng Hưng Lợi (Uyên Hưng, Tân Uyên) để thí điểm xăng E5 cho khách hàng có nhu cầu sử dụng tại Bình Dương. Khách hàng cũng có thể xài thử loại xăng này tại cây xăng chợ đầu mối Thủ Đức. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, loại xăng này dù được đánh giá là tiên tiến, thân thiện môi trường nhưng vẫn không thu hút được người tiêu dùng.

Đại diện cây xăng dầu Hưng Lợi cho biết, sau vài tháng thử bán loại xăng sinh học này, cửa hàng đành phải… ngừng bán và chuyển sang bán xăng thông thường như ban đầu. Đại diện cây xăng này cho biết, đã phải rất khổ sở giải thích với khách hàng về việc xăng E5 không liên quan gì đến các vụ cháy xe như đồn đoán. Tuy nhiên, khách hàng vẫn ngại sử dụng vì chưa biết xe có ảnh hưởng đến động cơ hay không. Theo thống kê của cửa hàng, trong thời gian khoảng 2 tháng, họ chỉ bán được vài chục lít xăng E5 so với hàng ngàn lít xăng dầu thông thường. Điều đó cho thấy, tâm lý của người dùng vẫn còn lạ lẫm với xăng E5. Có thể nói, xăng E5 là sản phẩm sạch, được nhiều nước trên thế giới khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên, tại Bình Dương loại xăng này vẫn còn chưa được triển khai rầm rộ và các thông tin về xăng E5 cũng ít ỏi. Đó là một thiệt thòi đáng tiếc đối với người có nhu cầu sử dụng.

HOA KHÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên