Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình: Trường Đại học Quốc tế miền Đông sẽ góp phần quan trọng phục vụ cho đất nước

Cập nhật: 01-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (1-4), nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình cùng GS.TS Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập, cùng các thành viên trong đoàn đã đếm thăm và làm việc tại Trường Đại học Quốc tế miền Đông (EIU). Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị, Tổng Giám đốc Becamex IDC Nguyễn Văn Hùng, cùng lãnh đạo EIU.

 

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, cùng các thành viên trong đoàn trao đổi với lãnh đạo tỉnh, Becamex IDC và EIU bên lề buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU đã báo cáo với nguyên Phó Chủ tịch nước và đoàn về cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo, quá trình thành lập trường nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chương trình trao đổi học thuật, trao đổi giảng viên, sinh viên và chương trình hợp tác với Đại học Portland. Chương trình đào tạo theo chuẩn kiểm định quốc tế ABET và AACSB. Chương pháp đào tạo tín chỉ 3 học kỳ mỗi năm; báo cáo về công tác đào tạo, theo đó, đến nay EIU đang giảng dạy 3.050 sinh viên, trong đó có 1.300 sinh viên chính quy thuộc 7 ngành đào tạo gồm 5 ngành kỹ thuật, 1 ngành điều dưỡng và ngành Quản trị kinh doanh được đào tạo 100% bằng tiếng Anh.

Phát biểu tại buổi làm việc, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình đã đánh giá cao cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của EIU. Đồng thời cho rằng, muốn phát triển kinh tế - xã hội thì cần đầu tư cho giáo dục, và làm giáo dục tốt sẽ giải quyết hiệu quả vấn đề kinh tế - xã hội. Với tầm quan trọng này, việc EIU được đầu tư sâu rộng về cơ sở vật chất cũng như chương trình đào tạo có nhiều đổi mới, cùng sự quan tâm đúng mực của tỉnh và Becamex IDC, thời gian tới EIU sẽ góp phần quan trọng để phục vụ cho đất nước…

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên