Nhân dân đón Tết an toàn, vui tươi

Cập nhật: 30-01-2020 | 17:22:00

*Công bố 2 thành phố và 4 phường trong tháng 2 dương lịch

(BDO) Sáng 30-1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức họp đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Tham dự có các đồng chí: Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 

Toàn cảnh cuộc họp (Ảnh: Quốc Chiến)

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tỉnh đã tập trung chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động chăm lo về vật chất và tinh thần để các đối tượng, nhất là các gia đình chính sách, lực lượng vũ trang, công nhân lao động, người nghèo... có những ngày tết vui tươi, đầm ấm, phấn khởi. Tổng kinh phí ước đã chi khoảng 537,5 tỷ đồng, tăng 7,7% so với Tết Nguyên đán 2019.

Hệ thống siêu thị, doanh nghiệp và hộ kinh doanh đã chủ động nguồn vốn dự trữ hàng hóa với tổng giá trị gần 1.463 tỷ đồng, đảm bảo cung ứng đầy đủ, phong phú về chủng loại, mẫu mã, đa dạng về giá cả các mặt hàng phục vụ tết từ khu vực đô thị đến nông thôn. Đối với mặt hàng thịt heo, số lượng thịt heo đủ cung cấp trên từng địa bàn. Ngành Giao thông Vận tải đã ban hành kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong các dịp lễ, tết.

Các cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo tốt việc trực và điều trị bệnh. Tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung triển khai thực hiện công điện khẩn của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh trong những ngày nghỉ tết tiếp tục được giữ vững, ổn định.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Nam đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, tình hình đón tết của tỉnh được đảm bảo an toàn, vui tươi. Trong đó, tỉnh thực hiện tốt về đảm bảo giá cả hàng hóa thị trường, phòng chống dịch bệnh, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, lo tết cho công nhân trọn vẹn, công tác xã hội hóa các hoạt động chăm lo tết.

Đồng chí Trần Văn Nam lưu ý, trước mắt tỉnh cần tập trung vào một số nội dung trọng tâm như: Lấy ý kiến về văn kiện đại hội Đảng các cấp; chuẩn bị chu đáo, kịp thời cho việc công bố 2 thành phố và 4 phường trong tháng 2 dương lịch; tổ chức hoạt động kỷ niệm 5 năm ký kết hợp tác hữu nghị giữa Bình Dương và tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) trang trọng, ý nghĩa, thiết thực; không chủ quan, lơ là trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, nếu có ca mắc bệnh thì quyết liệt xử lý; tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt Chỉ thị số 03 về tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ; tổ chức Lễ hội Rằm tháng Giêng bảo đảm an toàn, tạo được điểm nhấn nét lễ hội văn minh đô thị…

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1424
Quay lên trên