Nhanh chóng làm rõ vụ mẹ ngược đãi con ruột

Cập nhật: 03-02-2020 | 10:02:33

Ngày 1-2, Công an TP.Thủ Dầu một đã tạm giữ Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1989, thường trú TX.Tân Uyên) do có hành vi ngược đãi và bạo hành chính con ruột của mình. Vụ việc khiến dư luận bức xúc.


Bà Thúy khai nhận hành vi ngược đãi con ruột tại cơ quan chức năng

Từng bị xử phạt vì đánh con

Tối ngày 31-1, trên mạng xã hội lan truyền video ghi lại hình ảnh một bé trai 4 tuổi bị một người phụ nữ đánh đập, bạo hành. Khi bé bị ngã xuống và khóc la thảm thiết, người phụ nữ không dừng lại mà tiếp tục kéo đầu bé dậy và đánh tiếp. Thậm chí, người này còn đẩy bé rất mạnh xuống nền nhà.

Vụ việc được nhiều cơ quan truyền thông đưa tải hình ảnh, khiến dư luận bức xúc. Qua xác minh, người này tên Nguyễn Thị Thanh Thúy (31 tuổi, thường trú tại xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên; tạm trú tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một). Thúy chính là mẹ ruột của bé trai bị ngược đãi.

Trưa ngày 1-2, trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, cho biết người mẹ bạo hành đứa con trai 4 tuổi bằng cách buộc dây vào cổ rồi đánh tới tấp vào mặt, vào đầu của bé đã bị Công an TP.Thủ Dầu Một tạm giữ hình sự, lấy lời khai.

Theo lãnh đạo phường Hòa Phú, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND phường Hòa Phú đã chỉ đạo Công an phường kết hợp với Công an TP.Thủ Dầu Một điều tra làm rõ. UBND phường Hòa Phú cũng chỉ đạo cán bộ phường kết hợp với cán bộ khu phố vào cuộc giúp đỡ bé trai bị bạo hành. Lực lượng chức năng cũng tiến hành cách ly hai người con của bà Thúy (bé trai 4 tuổi và một bé gái khoảng 6 tuổi) khỏi người mẹ. Tạm thời giao 2 bé nhỏ cho ông bà ngoại thường trú ở phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên chăm sóc.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, ngày 24- 1, bà Lư Thị Năm (SN 1960) là mẹ ruột của Thúy có mua 2 sợi dây chuyền vàng cho 2 con của Thúy đeo trong những ngày tết. Ngày 25-1, Thúy cùng 2 con đến nhà bà Năm chơi tết. Trong lúc ngồi nói chuyện, bà Năm nói với Thúy qua tết phải trả lại 2 sợi dây chuyền vàng mà bà đã mua cho con của Thúy. Nghe vậy, Thúy tức giận dẫn 2 con bỏ về nhà ở phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một. Sáng ngày 26-1, Thúy đem 2 sợi dây chuyền vàng trả lại cho bà Năm rồi trở về nhà. Do tức giận, Thúy dùng sợi dây dù buộc vào cổ con trai nhỏ lôi lên nệm và dùng tay đánh đập. Trong lúc Thúy đánh con, có anh Võ Văn Dũng (SN 1987, thường trú tỉnh An Giang), là người đang sống như vợ chồng với Thúy chứng kiến sự việc nhưng không can ngăn mà dùng điện thoại quay lại đoạn video sau đó đăng lên mạng xã hội.

Được biết Thúy đã từng bị Công an phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một) xử phạt hành chính về hành vi đánh con vào năm 2018.

Nhiều lần ngược đãi con

Chiều ngày 1-2, P.V đã có mặt tại căn nhà của Thúy ở đường D10, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một để tìm hiểu thêm thông tin. Căn nhà nơi xảy ra vụ bạo hành đã đóng kín cổng, nhưng những người hàng xóm vẫn rất quan tâm về vụ việc. Họ bức xúc trước trước hành vi ngược đãi của người mẹ. Chị N.T.H., hàng xóm sống cạnh nhà Thúy cho biết, Thúy làm công nhân và sống tại đây được 10 năm. Hàng ngày, thấy mẹ con yêu thương nhau, không ai có thể nghĩ được rằng Thúy lại buộc dây vào cổ chính người con đứt ruột đẻ ra rồi đánh đập dã man như vậy.

Người thân của Thúy cho biết Thúy có 2 đời chồng. Người chồng đầu tiên không có con. Sau đó Thúy đi thêm bước nữa và sinh được một người con gái. Còn bé trai bị Thúy đánh dã man thì không biết cha là ai, vì Thúy có quan hệ tình cảm rất phức tạp. Thời gian gần đây Thúy không có biểu hiện gì bất thường, tuy nhiên mỗi lần có chuyện bức xúc thì về đánh các con. “Trước khi xảy ra vụ việc khoảng 1 tuần, Thúy đã từng cột dây vào cổ của cả con gái và con trai rồi đánh đập dã man. Nhiều người vào can ngăn nên Thúy mới dừng lại không đánh nữa”, một người sống trên đường D10 cho hay.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 1-2, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có văn bản gửi Cục Trẻ em và Sở LĐ- TB&XH tỉnh Bình Dương chỉ đạo kiểm tra thông tin bạo hành trẻ em xảy ra tại tỉnh Bình Dương. Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, đề nghị Cục Trẻ em phối hợp với Sở LĐ-TB&XH Bình Dương khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung trên và có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời để bảo đảm an toàn sức khỏe, ổn định tinh thần cho cháu bé. Kết quả xử lý vụ việc gửi về văn phòng bộ trước 14 giờ ngày 3-2.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1899
Quay lên trên