Nhiều chính sách chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Cập nhật: 29-10-2021 | 18:12:30

(BDO) Chiều 29-10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9, khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023.

Bà Nguyễn Kim Loan phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho biết, do tác động của đại dịch Covid-19, gần 15.000 doanh nghiệp phải tạm ngưng hoạt động để chống dịch với 780.000 lao động bị ảnh hưởng đến việc làm. Trước tình hình này, các cấp Công đoàn tỉnh đã tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực để kịp thời hỗ trợ đoàn viên và người lao động (NLĐ). Cụ thể, tập trung giải ngân kịp thời các gói hỗ trợ của Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, của địa phương cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chi hỗ trợ 39.225 trường hợp là F0, F1, trường hợp cách ly và trường hợp trong các khu vực bị phong tỏa với số tiền  gần 90 tỷ đồng. Hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, NLĐ đang thực hiện “3 tại chỗ” cho 1.164 doanh nghiệp có gần 150.000 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 149 tỷ đồng...

LĐLĐ tỉnh còn vận động, tiếp nhận và phân phối hàng hóa là nhu yếu phẩm từ các địa phương, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ công nhân lao động. LĐLĐ tỉnh đã ký kết với 59 đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ thông qua hỗ trợ hoặc bán hàng hóa thiết yếu giảm giá từ 5%-40%...

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đề nghị Công đoàn các cấp tiếp tục tập trung giải pháp thực hiện hoàn thành và đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triên đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; hoàn thiện cập nhật dữ liệu phần mềm quản lý đoàn viên và in ấn, đổi thẻ đoàn viên công đoàn, đánh giá xếp loại Công đoàn cơ sở năm 2021. Xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động chăm lo tết năm 2022 cho đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là những NLĐ hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động không về quê ở lại Bình Dương ăn tết.

Hội nghị đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ lãnh đạo quản lý cơ quan LĐLĐ tỉnh; Bầu bổ sung 2 Ủy viên Ban thường vụ và 8 Ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023.

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên