Nhiều hoạt động bảo vệ môi trường

Cập nhật: 04-11-2015 | 20:43:08

Chiều 3-11, Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện nghị quyết liên tịch giữa Tỉnh đoàn và Sở Tài nguyên và Môi trường về công tác phối hợp hành động bảo vệ môi trường (BVMT) và quản lý, sử dụng tài nguyên giai đoạn 2011-2015.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa như mít-tinh, cổ động, thành lập hàng trăm đội thanh niên tình nguyện đến khắp nơi trong tỉnh để tuyên truyền, thực hiện các hoạt động BVMT. Tỉnh đoàn cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường đã thường xuyên duy trì “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; tổ chức các hoạt động “Lễ xuất quân chiến dịch BVMT”, “Ngày hội Bình Dương xanh”, tham gia các chương trình “Ngày môi trường thế giới”, chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”… Các hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia đạp xe tuyên truyền, trồng cây, vệ sinh phát quang kênh rạch, xóa bảng quảng cáo sai quy định, đổi rác lấy quà tặng… Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã xây dựng 91 đội hình tình nguyện xanh tại các xã, phường tiến tới thành lập 91 đội hình tình nguyện xanh cấp tỉnh; xây dựng thí điểm mô hình “Văn phòng xanh” tại 20 sở, ban, ngành, đoàn thể làm việc tại Trung tâm hành chính; thực hiện mô hình “Vỉa hè sạch, góc phố đẹp” để nâng cao nhận thức BVMT trong đoàn viên thanh niên…

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao giấy khen cho 6 cá nhân có thành tích đóng góp tích cực và hoàn thành xuất sắc trong thực hiện BVMT và quản lý, sử dụng tài nguyên giai đoạn 2011-2015.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên