Nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 12-12-2015 | 08:49:01

Trong tháng 12 này, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh sẽ tổ chức hàng loạt các chương trình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đáp ứng nhu cầu thiết thực của TNCN trên địa bàn tỉnh.

Từ những đêm nhạc miễn phí

Hoạt động đầu tiên hứa hẹn mang đến sự hào hứng cho TNCN mà Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh thực hiện, đó là tổ chức các đêm nhạc miễn phí. Trung tâm phối hợp với Mobifone và các đơn vị tài trợ tổ chức 3 chương trình ca nhạc miễn phí tại các địa phương tập trung nhiều TNCN sinh sống và lao động. Chương trình sẽ diễn ra từ 18 - 22 giờ với sựtham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Đàm Vĩnh Hưng, nhóm The Men, nhóm hài Trung Dân, Hà Vân, Hoàng Tôn… Trong chuỗi hoạt động của đêm ca nhạc, Ban tổchức còn dành nhiều phần quàtrao tặng cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, lao động sản xuất giỏi để tiếp thêm động lực cho người lao động. Bên cạnh đó, các bạn TNCN còn được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà thiết yếu.

Những đêm nhạc với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ mang đến sự hứng khởi cho TNCN vào dịp cuối tuần. Ảnh: K.TUYẾN

Cụ thể như chương trình 1 tổ chức tại Điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê (đối diện nhàhát Mỹ Phước) Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (TX.Bến Cát), diễn ra vào ngày 18-12. Chương trình 2 tổ chức tại Khu kiểm hóa hải quan Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I (TX.Thuận An), diễn ra vào ngày 19-12. Chương trình 3 tổ chức tại Trung tâm hành chính TX.Dĩ An vào ngày 21-12. Với những thông tin về chương trình ca nhạc miễn phí chắc chắn sẽ tạo nhiều phấn khởi cho TNCN trong những ngày cuối năm. Chị Nguyễn Thị An, một công nhân ở TX.Thuận An nói: “Khi biết được thông tin về chương trình ca nhạc lớn, có nhiều ca sĩ nổi tiếng, anh chị em công nhân ở chỗ tôi làm và nơi trọ rất vui. Mọi người đang lên kế hoạch, rủnhau sẽ cùng đi xem ca nhạc để thư giãn sau một tuần làm việc”.

Ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Việc tổ chức các chương trình ca nhạc vào dịp cuối năm nhằm đem đến những món ăn tinh thần thiết thực cho người lao động. Với thời gian và địa điểm cụ thể theo kế hoạch đã đề ra, các chương trình ca nhạc sẽ thu hút đông đảo TNCN và người dân đến xem, hứa hẹn mang đến những điểm giải trí cuối tuần vui tươi, sôi nổi”.

Đến tổ chức lễ cưới tập thể

Nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ, tạo động lực cho TNCN vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, vào ngày 20-12 tới đây, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ tổ chức lễ cưới tập thể “Văn minh - Tiết kiệm” miễn phí năm 2015. Chương trình này dành cho những cặp vợchồng làcác bạn TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được sự cho phép của gia đình, tình nguyện gắn bó chung một mái nhà. Lễ cưới tập thể “Văn minh - Tiết kiệm” miễn phí năm 2015 được tổ chức tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh (đường NA7, Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát).

Theo ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc trung tâm, dịp này đơn vị sẽ đứng ra tổ chức lễ cưới “Văn minh - Tiết kiệm” miễn phí cho 3 cặp nam - nữ TNCN. Đây là những TNCN có độ tuổi kết hôn theo quy định, đang làm việc tại các công ty, có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn và tình nguyện tiến đến hôn nhân. Các cặp TNCN tham gia lễ cưới được trung tâm hỗ trợ một số dịch vụ như địa điểm, ảnh cưới, quay phim, trang điểm, trang phục, hội trường máy lạnh, âm thanh ánh sáng, trang trí, văn nghệ, 1 bàn tiệc, công tác tổ chức… Ngoài ra, các cặp đôi TNCN còn được tham gia tư vấn về chuyên đề kỹnăng xây dựng gia đình hạnh phúc.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên