Nhộn nhịp sản xuất đầu năm

Cập nhật: 12-02-2019 | 08:10:43

Những ngày đầu xuân mới Kỷ Hợi 2019, cán bộ, nhân viên, người lao động nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã bắt tay vào sản xuất trong khí thế khẩn trương, sôi động.

 Nhiều công ty ra quân sớm

Tại Công ty Máy chế biến gỗ Thượng Nguyên (TX.Tân Uyên), hôm qua (11-2, tức mùng 7 tháng giêng) đã bắt tay vào làm việc. Bà Dương Thị Tú Trinh, Giám đốc công ty, cho biết năm 2019, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 20 - 30% so với năm 2018. Tại buổi họp đầu năm, công ty đã củng cố lại vị trí các ban, nhóm để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng cho khách hàng những dịch vụ, máy móc tốt nhất. Lãnh đạo công ty đã trực tiếp lắng nghe đề xuất của cán bộ, nhân viên công ty, động viên người lao động hăng say làm việc.

 Hoạt động sản xuất tại một công ty trên địa bàn tỉnh. Ảnh: TIỂU MY

Để phục vụ tốt nhất sản phẩm cho khách hàng, công ty đã có kế hoạch sản xuất, chăm sóc khách hàng theo từng ngày, từng tuần, từng tháng. Cùng với đó, công ty cũng bố trí hợp lý lực lượng lao động, tạo điều kiện nâng cao trình độ tay nghề công nhân, bảo đảm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ngay từ mùng 6 tháng giêng (10-2), Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ hàng hóa Phương Nam (TX.Thuận An) đã ra quân đầu năm. Theo ông Nguyễn Quang Sang, Phó Giám đốc công ty, năm 2018 doanh thu của công ty đạt khá, khách hàng ngày càng gắn bó với Phương Nam. Năm 2019, công ty sẽ triển khai các giải pháp kỹ thuật để nâng cao hiệu quả dịch vụ, hạ giá thành chi phí, đồng thời đẩy nhanh tiến độ giao nhận, đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Theo đó, công ty chú trọng liên kết với các thành viên Hiệp hội Logistics Bình Dương nhằm đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, đáp ứng yêu cầu về vận tải trong tình hình mới.

Ngay sau thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã gia tăng sản xuất, tạo nên không khí lao động sôi nổi, hiệu quả trong những ngày đầu xuân mới. Ông Trần Anh Vũ, Giám đốc Công ty TNHH Liên Thành (TX.Bến Cát), cho hay năm 2019, công ty tập trung tận dụng tối đa lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do Việt Nam tham gia mang lại và nguồn nguyên liệu trong nước. Bên cạnh đó, công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, kiểm soát chất lượng, giữ vững thị trường tiềm năng và chinh phục thị trường mới.

Công nhân phấn khởi

Bà Phan Lê Diễm Trang, Phó Chủ tịch Hiệp hội May mặc Bình Dương - Giám đốc Công ty May Quốc tế (TX.Bến Cát), khẳng định năm 2018 ngành dệt may cả nước nói chung, của Bình Dương nói riêng đạt được nhiều thắng lợi, được các đối tác đánh giá cao. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp dệt may của Bình Dương đã ký được nhiều đơn hàng giá trị từ các nước như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản… Riêng Công ty May Quốc tế hiện đã nhận đơn hàng sản xuất đến tháng hết tháng 6-2019, tỷ lệ đơn hàng FOB (mua nguyên liệu, tự sản xuất và bán hàng trực tiếp không qua trung gian) ngày càng được nâng lên.

Theo ông Điền Quang Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA), năm 2019 ngành gỗ Bình Dương quyết tâm giữ vững và mở rộng thị trường xuất khẩu. Ông cũng mong muốn các ngành liên quan tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp gỗ tăng cường hiệu quả công tác xúc tiến thương mại, phát triển nguồn nguyên liệu và công nghệ.

Hiện nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lễ khai trương, đón công nhân lao động trở lại làm việc. Anh Nguyễn Bảo Ân, quê Thái Bình, công nhân làm việc tại một công ty ở Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore I, chia sẻ: “Tết năm nay vợ chồng mình trở lại Bình Dương làm việc sớm hơn mọi năm. Một phần vì năm nay công ty tổ chức làm sớm vì đơn hàng nhiều, phần nữa vì 2 cháu nhỏ đi học sớm. Tết vừa qua, tiền thưởng của 2 vợ chồng cũng khá nên về quê ăn tết rất vui. Sau tết, gặp lại anh em công nhân trong công ty ai cũng vui và có nhiều động lực để cố gắng nhiều hơn trong công việc, cuộc sống”.

Tại Công ty Máy chế biến gỗ Thượng Nguyên, trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, công ty đã tặng quà, tổ chức tiệc tất niên cho gia đình người lao động và thưởng tết. Đến thời điểm này, hầu hết người lao động của công ty đã trở lại làm việc. Với khí thế sôi nổi của những ngày đầu xuân, công ty kỳ vọng năm nay sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công, đời sống người lao động tiếp tục được nâng cao.

 Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết xét bình quân, mức thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cho công nhân và người lao động tại Bình Dương tăng khoảng 10% so với năm 2018. Sở đang phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố và các ngành liên quan hướng dẫn khoảng 4.000 doanh nghiệp xây dựng hệ thống thang, bảng lương, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể; hướng dẫn các quy định của pháp luật việc thực hiện mức lương tối thiểu vùng năm 2020, nghỉ Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, chi trả tiền lương năm 2019, tiền thưởng Tết Nguyên đán năm 2020 với hình thức như gửi văn bản, tổ chức hội nghị triển khai...

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên