Những “sắc hoa” tươi thắm...

Cập nhật: 18-09-2015 | 07:53:28

Tối nay (18-9), Tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh, Tỉnh đoàn Bình Dương long trọng tổ chức lễ tuyên dương 70 đoàn viên, thanh thiếu nhi tiêu biểu tỉnh năm 2015. Đây là hoạt động chính trong Đại hội công dân trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ nhất, năm 2015. Những tấm gương được tuyên dương là những cá nhân tiêu biểu xuất sắc trên rất nhiều lĩnh vực, họ như những sắc hoa tươi thắm tô điểm trong vườn hoa của Bác Hồ.

Chị TRẦN THỊ HỒNG MINH, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Tổng Công ty Becamex IDC: Nữ cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo

Với cương vị là Phó Giám đốc tiếp thị phụ trách thị trường nói tiếng Hoa của công ty, công việc chuyên môn của chị Hồng Minh tại công ty khá nhiều. Tuy vậy, chị vẫn cố gắng hết mình cùng với Đoàn thanh niên tổ chức nhiều chương trình hay, bổ ích để đưa phong trào Đoàn ngày càng phát triển.

Chị thường phát động trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tích cực tham gia các hoạt động phát huy đóng góp sáng kiến cải tiến hoạt động, học tập 6 bài lý luận chính trị và các nghị quyết, văn kiện đại hội Đảng; tổ chức các hoạt động “uống nước nhớ nguồn” và các hoạt động vui chơi, giải trí cho ĐVTN...

Chị Minh cũng là gương mặt xuất sắc của tỉnh nhà khi trong năm qua chị đã xuất sắc đoạt giải 3 Hội thi cán bộ Đoàn với Tiếng Anh toàn quốc do Trung ương Đoàn tổ chức.

Theo chị Minh những cuộc thi như thế này rất bổ ích nhằm khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Anh của đội ngũ cán bộ Đoàn, góp phần đẩy mạnh phong trào đoàn viên xung kích phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế hiện nay.

Song theo chị Minh, cuộc thi nên mở rộng hơn chứ không chỉ dừng lại ở đối tượng cán bộ Đoàn mà trong tất cả đối tượng ĐVTN để các bạn có thêm nhiều cơ hội học tập, rèn luyện khả năng ngoại ngữ.

Trong quá trình làm việc chị cũng có nhiều sáng kiến, sáng tạo mang lại hiệu quả công việc tốt, điển hình như việc chị đã đề xuất đưa vào ứng dụng phần mềm quản lý hồ sơ, dữ liệu nhằm tăng cường hiệu quả quản lý khách hàng tại khu công nghiệp.

Theo đó, trước đây hồ sơ, tài liệu tại văn phòng công ty không được sắp xếp trật tự nên gây khó khăn cho việc tìm kiếm, nhưng khi sử dụng phần mềm này chỉ cần một vài thao tác trên máy tính là nhân viên văn phòng dễ dàng tìm thấy tài liệu, hồ sơ mình cần tìm giúp giảm bớt thời gian làm việc, giải quyết nhanh hồ sơ của khách hàng….

Với những thành tích trong công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn, chị Hồng Minh đã được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn; giấy khen của Tỉnh đoàn 3 năm liền vì có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp Đoàn khối Doanh nghiệp…

Thầy NGUYỄN NGỌC CHIẾN, Trưởng phòng Công tác sinh viên (SV) trường Đại học Bình Dương: Người thầy tận tụy

Hơn 10 năm qua bằng niềm đam mê và tâm huyết, thầy Nguyễn Ngọc Chiến, giảng viên trường Đại học Bình Dương đã có nhiều ý tưởng sáng tạo, công trình nghiên cứu khoa học (NCKH) độc đáo được các ngành công nhận, khen thưởng.

Hàng năm, thầy đã hướng dẫn cho nhiều SV NCKH và làm khóa luận tốt nghiệp. Tính đến tháng 8-2015, thầy đã hướng dẫn 15 đề tài NCKH SV cấp trường và 25 đề tài khóa luận tốt nghiệp. Bên cạnh đó, thầy còn tham gia nhiều Hội đồng khoa học của Phân hiệu Xã hội nhân văn, trường Đại học Bình Dương và khoa Ngữ văn, Đại học Thủ Dầu Một với vai trò là thành viên phản biện các đề tài nghiên cứu.

Thầy Chiến đã có 12 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học chuyên ngành. Các đề tài này được thầy nghiên cứu nhằm phục vụ cho chuyên môn của mình, gắn với việc giảng dạy học phần Văn hóa Việt Nam và Văn học dân gian Việt Nam tại trường. Hiện nay, anh đã hoàn thành 3 chuyên đề tiến sĩ tại trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.

Trong quá trình học tập và làm việc, thầy luôn đặt ra cho mình những mục tiêu để phấn đấu. Đối với chuyên môn, nghiệp vụ của mình, thầy luôn có ý thức trong việc phải học tập suốt đời để nâng cao trình độ của bản thân. Tham gia tích cực các hoạt động chuyên môn, nhất là NCKH. Thầy Chiến đặt ra mục tiêu, mỗi năm phải có ít nhất 1 công trình NCKH được công bố trên một tạp chí khoa học…

Từ khi công tác tại trường đến nay, thầy Nguyễn Ngọc Chiến đã nhận được 2 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về danh hiệu Giáo viên trẻ giỏi toàn tỉnh và có thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục tỉnh; bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh vì có đóng góp cho các hoạt động của Công đoàn.

LA CHÍ ANH, học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương: Cô học trò đam mê công tác Đoàn - Đội

Với bề dày thành tích đáng nể như: Giải nhất chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2013- 2014, danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ từ năm 2012 đến 2014; danh hiệu Đội viên tiêu biểu xuất sắc toàn diện; đoạt giải thưởng Kim Đồng năm học 2014-2015…

 Cái tên La Chí Anh không còn xa lạ với các bạn đội viên trong tỉnh bởi từ khi là học sinh cấp TH, THCS, La Chí Anh xuất hiện dày đặc ở những cuộc thi do Hội đồng Đội các cấp tổ chức như: Cuộc thi nghi thức Đội, chỉ huy Đội giỏi, cuộc thi nhà sử học nhỏ tuổi, thi văn nghệ Tiếng hát hoa phượng đỏ…

Chí Anh nói: “Lúc đầu do em thấy các hoạt động rất vui nên tham gia, rồi trong quá trình hoạt động, em học được rất nhiều điều hay và bổ ích. Tham gia các hoạt động Đoàn - Đội em biết thêm nhiều hơn về cuộc sống, về mọi người xung quanh.

Qua đó, giúp em rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống, tinh thần đoàn kết… để tự hoàn thiện mình hơn. Dần dần tham gia các hoạt động Đoàn - Đội trở thành sở thích và cũng là đam mê…”. Chí Anh còn được biết đến vì tham gia tích cực phong trào “kế hoạch nhỏ” giúp bạn vượt khó.

Em đã thu gom những sách báo, giấy vụn, lon nước... ở trong nhà và xung quanh xóm. Từ năm học lớp 2 đến lớp 9, Chí Anh đều nộp rất nhiều vỏ chai, giấy vụn cho phong trào này. Ngoài ra, em còn vận động các bạn quyên góp và tham gia tốt phong trào kế hoạch….

 

 

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=545
Quay lên trên