Đội dân phòng phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một:

Nỗ lực góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương

Cập nhật: 01-04-2016 | 08:34:59

Bằng việc đẩy mạnh công tác tuần tra, phối hợp chặt chẽ với lực lượng ở các khu phố, Đội dân phòng phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một không chỉ góp phần bảo đảm tốt an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương, mà còn truy bắt nhiều đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp, truy nã tìm đến địa bàn ẩn náu. Lực lượng đã vinh dự được các cấp trao tặng nhiều giấy khen, được người dân tin yêu.

Anh Nguyễn Văn Hồng, Đội trưởng Đội dân phòng phường Hiệp An cho rằng: “Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi thời gian qua được các cấp quan tâm, trao tặng nhiều giấy khen cho các cá nhân, tập thể trong đội. Đó là động lực giúp chúng tôi cố gắng hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, quên đi mọi mệt nhọc. Toàn đội hiện có 12 thành viên, đây là những người được các cấp lãnh đạo trong phường tuyển chọn rất kỹ để có thể đảm đương tốt công việc được giao”.


Anh Nguyễn Văn Hồng
(bìa trái) cùng cảnh sát khu vực và lực lượng bảo vệ dân phố phường Hiệp An họp bàn kế hoạch tuần tra giữ gìn ANTT

Địa bàn phường Hiệp An có đến 9 khu phố, tiếp giáp với nhiều tuyến giao thông huyết mạch như quốc lộ 13, ĐT744… Hơn nữa, địa phương này hiện có một khu chợ đầu mối, khu du lịch, nên hàng ngày thu hút khá nhiều người đến vui chơi, buôn bán. Anh Hồng chia sẻ: “Để quán xuyến tốt địa bàn, nhiều thành viên trong đội còn tự nguyện tham gia vào Đội phòng chống tội phạm của phường. Đêm đến, nhiều thành viên không thuộc ca trực của lực lượng dân phòng cũng mặc thường phục đi tuần trên các tuyến đường trong vai “hiệp sĩ”. Theo tôi, việc đẩy mạnh công tác tuần tra không chỉ ngăn ngừa được tội phạm xâm nhập địa bàn, mà còn ngăn ngừa được nhiều tệ nạn khác. Trong quá trình tuần tra đêm, chúng tôi phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố ở các khu phố để kịp thời nắm bắt mọi chuyện diễn ra ở địa phương. Đồng thời, khi đi tuần, nếu chúng tôi phát hiện văn phòng khu phố nào không mở cửa theo giờ quy định, không có người trực là nhắc nhở ngay để cùng làm việc tốt hơn”.

Nhờ làm tốt công tác tuần tra, phối với tốt với các lực lượng khu phố, ban quản lý chợ, bảo vệ khu du lịch và các đội phòng chống tội phạm khác trong tỉnh nên trong năm 2015, Đội dân phòng phường Hiệp An đã truy bắt thành công 30 vụ trộm cắp, cướp giật, móc túi… Thành tích bắt “siêu trộm” Võ Minh Thuận (SN 1993, quê An Giang) hồi đầu tháng 1-2016 là một điển hình.

Minh Thuận làm trong một lò gốm ở địa bàn phường Hiệp An. Sau đó Thuận tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Hồng (ngụ xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) xin làm thuê. Do mâu thuẫn trong việc trả lương tháng, Thuận nảy sinh ý định trộm tài sản nhà bà Hồng. Khi biết bà Hồng vừa bán xe hơi, bò được số tiền 350 triệu đồng và cất giấu dưới gối trong phòng ngủ của người con trai, Thuận đã đập lỗ thông gió nhà tắm và lẻn vào nhà bà Hồng trộm số tiền 350 triệu đồng. Sau đó, đối tượng này dùng tiền trộm được mua sắm xe máy, nhẫn vàng, dây chuyền và trốn về phường Hiệp An. Tuy nhiên, khi Thuận vừa đặt chân đến đây chưa đầy 2 ngày đã bị Đội dân phòng phường Hiệp An phối hợp với công an phường phát hiện bắt giữ.

Mới đây, khi nhận tin báo của ông Lê Văn Tuyên trình báo bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm số tiền gần 50 triệu đồng, lực lượng này đã nhanh chóng xác minh, phối hợp Công an phường nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Người lấy số tiền này là L.T.N.B., cháu ruột sống chung nhà với ông Tuyên.

Thời gian qua, nhờ nắm chắc cơ sở, thông thuộc địa bàn, lực lượng dân phòng phường Hiệp An đã phối hợp với Công an phường truy bắt nhiều đối tượng có lệnh truy nã tìm đến địa bàn ẩn náu. Nói về những thành tích đáng ghi nhận của Đội dân phòng phường Hiệp An, thượng tá Huỳnh Bửu Hiệp, Phó Trưởng Công an phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Giữ vững ANTT tại địa phương là việc làm mà các cấp lãnh đạo luôn hết sức quan tâm. Vì thế, ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi để các lực lượng ANTT trong phường làm việc tốt, lãnh đạo phường, Công an phường luôn kịp thời giám sát, nhắc nhở thậm chí kỷ luật ngay khi thành viên nào đó lơ là, sai phạm khi làm nhiệm vụ. Với lực lượng dân phòng của phường, chúng tôi ghi nhận các thành viên trong đội có nhiều nỗ lực trong tuần tra, đeo bám địa bàn, cũng như phối hợp với lực lượng Công an phường rất tốt khi làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT”.

Hỗ trợ đồng đội khi gặp khó khăn

Mới đây, khi biết gia đình anh Nguyễn Thương Tín, một thành viên trong Ban bảo vệ dân phố của phường có hoàn cảnh khó khăn, Đội dân phòng phường Hiệp An đã chủ động đứng ra quyên góp kinh phí xây tặng cho anh Tín ngôi nhà khoảng 100 triệu đồng, giúp 2 mẹ con anh Tín ổn định cuộc sống. Anh Nguyễn Văn Hồng chia sẻ: “Với tinh thần tương thân tương ái, chúng tôi không chỉ làm được một việc ý nghĩa cho gia đình anh Tín, mà qua đó còn thắt chặt được tình cảm trong các lực lượng, cùng nhau làm việc có hiệu quả hơn trong thời gian tới”.

 

Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=969
Quay lên trên