Ông Peter Portheine, Giám đốc Phát triển Tập đoàn Brainport: Cần nâng cao hiểu biết về mô hình thành phố thông minh hơn nữa...

Cập nhật: 29-03-2016 | 06:39:47

 Bên lề hội thảo “Bình Dương hướng tới thành phố thông minh”, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Peter Portheine, Giám đốc Phát triển Tập đoàn Brainport xung quanh vấn đề phát triển Bình Dương theo hướng thông minh. 

- Xin ông cho biết, để trở thành thành phố thông minh, Bình Dương sẽ phải mất khoảng thời gian bao lâu?

- Hội thảo ngày hôm nay là sự khẳng định Bình Dương đang bước đầu hướng tới thành phố thông minh. Trong thời gian tiếp theo sẽ là những giải pháp mà Bình Dương thực hiện. Chỉ cần trong vòng từ 3 - 5 năm nữa, nếu như doanh nghiệp, nhà khoa học, hệ thống đào tạo ở Bình Dương được kết hợp chặt chẽ với nhau thì tôi tin tưởng rằng những sinh viên được đào tạo tại các trường học ở đây sẽ là những người sớm đưa Bình Dương trở thành thành phố thông minh.

- Theo ông, hiện nay để sớm phát triển hướng tới trở thành thành phố thông minh, Bình Dương cần thực hiện những giải pháp nào?

- Nhìn lại lịch sử của thành phố Eindhoven vào cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, khi Eindhoven phải đối mặt với những vấn đề như làm sao phải tăng giá trị và việc làm; tăng tốc đầu tư vào nghiên cứu và giáo dục; phải thực hiện chiến lược giá trị mới tạo ra một sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa Chính phủ, giáo dục và doanh nghiệp. Do đó, đối với Bình Dương hiện nay, chúng ta cần nâng cao hiểu biết về mô hình này hơn nữa đến mọi người cùng hiểu; tăng tính sáng tạo, tinh thần doanh nghiệp cho các em sinh viên. Tỉnh Bình Dương cần tạo thu hút để giữ chân những người trẻ, tài năng mới đến Bình Dương. Bên cạnh đó, Bình Dương cần nâng thêm giá trị của những nhà đầu tư hiện hữu đang đầu tư tại đây và quan tâm tốt hơn nữa vấn đề đầu tư phát triển nguồn nhân lực.

- Trong thời gian tới, Tập đoàn Brainport sẽ có những giúp đỡ, hỗ trợ như thế nào đối với Bình Dương trong việc phát triển Bình Dương hướng tới trở thành thành phố thông minh?

- Bên cạnh việc chúng tôi chia sẻ những kinh nghiệm đã có từ 20 năm qua trong việc phát triển thành phố thông minh, hiện nay chúng tôi đã mở văn phòng tại lầu 20 tòa nhà Becamex Tower để tiếp đón những trường đại học sẵn sàng đến chia sẻ.

- Xin cảm ơn ông!

PHƯƠNG AN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=919
Quay lên trên