PC49 Công an tỉnh: Bắt quả tang nhiều xe ben chở bùn thải đổ không đúng nơi quy định

Cập nhật: 28-12-2015 | 09:07:19

Những ngày qua, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh đã kịp thời phát hiện nhiều vụ đổ chất thải không đúng nơi quy định. Cụ thể, ngày 19-12 các trinh sát PC49 đã bắt quả tang xe tải BS 61K-9828 đổ khoảng 10 tấn bùn thải tại một bãi đất trống thuộc KP.2, phường Tân Định, TX.Bến Cát. Chiếc xe tải nói trên do ông Phạm Văn Quốc làm chủ. Tại cơ quan công an, ông Quốc khai nhận trước đó ông nhận được hợp đồng san lấp mặt bằng tại bãi đất trống nói trên, đến ngày 19-12 khi được Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến Bình Dương (địa chỉ tại KP.3, phường Tân Định, TX.Bến Cát) thuê ông chở chất thải đi đổ với giá 400.000 đồng/ chuyến thì ông Quốc chở bùn thải đến đây đổ. Đến thời điểm bị phát hiện, ông Quốc đã đổ tại đây được 4 chuyến, mỗi chuyến khoảng 10 tấn. Tại hiện trường, hầm đất này ngổn ngang các loại chất thải như nylon, vải vụn, bùn thải giấy vụn với số lượng lớn.


Hiện trường xe ben đổ bùn thải tại TX.Tân Uyên bị bắt quả tang vào ngày 16-12

Trước đó, ngày 16-12, lực lượng chức năng cũng đã bắt quả tang 3 xe tải ben của DNTN Trần Phi (địa chỉ tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân uyên) vận chuyển bùn thải đổ tại hầm đất trống thuộc KP Ông Đông, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên. Các tài xế cho biết số bùn thải được lấy từ Công ty Cổ phần Giấy Hưng Thịnh, đóng tại KCN Nam Tân Uyên, TX.Tân Uyên. Tính đến nay, mỗi xe chở được khoảng gần 50 chuyến, mỗi chuyến khoảng 10 tấn bùn thải. Hiện tại PC 49 Công an tỉnh đang khẩn trương điều tra xử lý vụ việc.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1492
Quay lên trên