Phạm Ngọc Thủy: Người thầy thuốc tận tụy với nghề

Cập nhật: 04-09-2015 | 08:09:56

 Ấn tượng đầu tiên của tôi về bác sĩ Phạm Ngọc Thủy (ảnh) là một người có tác phong nhanh nhẹn, khi nào cũng trong tư thế sẵn sàng. Sau này thân quen, hỏi chuyện này, chị cười: “Là nhờ chị học theo một đàn anh - bác sĩ Văn Quang Tân. Anh ấy đưa ra chỉ định: Mổ là lao vào phòng mổ ngay! Nghề của chị cũng không được phép chậm chạp bởi đó là thời khắc thiêng liêng, thời khắc đón một sinh linh chào đời…”.

Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Ngọc Thủy sinh năm 1960. Là người TP.Hồ Chí Minh nhưng chị đã gắn bó hơn 40 năm với sự nghiệp y tế Bình Dương. Hiện chị là Giám đốc, Bí thư Chi bộ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Bình Dương.

Mặc dù luôn bận rộn với chuyên môn, công tác lãnh đạo nhưng chị đã không ngừng nỗ lực học tập để trở thành bác sĩ chuyên khoa II. Từ một y tá khoa ngoại của BV huyện Đồng Phú (tỉnh Sông Bé cũ) chị tiếp tục học và học y sĩ đa khoa trường Trung học Y tế Sông Bé. Tiếp đó, chị học bác sĩ đa khoa trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh khóa 1989-1992. Từ năm 1998-2000, chị học chuyên khoa cấp I sau đại học với chuyên ngành sản phụ khoa và từ 2010-2014, bác sĩ Ngọc Thủy lại học tiếp chuyên khoa II chuyên ngành quản lý y tế.

Thời gian qua, mặc dù ở trung tâm cơ sở còn chật hẹp và thiếu biên chế cán bộ, song chị đã tạo sự thống nhất cao trong cán bộ công chức, viên chức nên nhanh chóng ổn định và đi vào nề nếp. Qua kiểm tra đánh giá cuối năm của Sở Y tế và Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em Bộ Y tế, đơn vị đều đạt và xếp loại xuất sắc toàn diện trong nhiều năm liên tục.

Là người vừa thực hiện công tác chuyên môn vừa thực thi nhiệm vụ quản lý, bác sĩ Ngọc Thủy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và thực hiện là trung tâm của sự đoàn kết, đồng thời gương mẫu trong việc rèn luyện đạo đức tác phong của người thầy thuốc, luôn rèn luyện để xứng đáng là một lãnh đạo gương mẫu, một người thầy thuốc tận tụy với nghề. Ngoài công tác quản lý và điều hành chuyên môn, chị cùng với cán bộ công chức, viên chức đơn vị tích cực tham gia các hoạt động từ thiện như: Khám chữa bệnh cho người nghèo ở vùng sâu vùng xa trong tỉnh; tham gia công tác nghiên cứu khoa học góp phần cải tiến công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, từng bước áp dụng và triển khai những kỹ thuật mới tại trung tâm.

Với những cố gắng không ngừng trong quá trình công tác, năm 2008, bác sĩ Phạm Ngọc Thủy được vinh dự trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Năm 2009 được Thủ tướng tặng bằng khen. Chị cũng vinh dự nhận Huy chương “Vì sự nghiệp sức khỏe nhân dân”, Huân chương Lao động hạng ba. Nhiều năm liền chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh cùng nhiều vinh dự thi đua khác.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
bác sĩ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1476
Quay lên trên