Phận báo “làng” không dám mơ danh!

Cập nhật: 21-06-2013 | 00:00:00

Đọc xong loạt bài viết tôi chợt nhớ lại những kỷ niệm buồn đã trải qua phận làm báo “làng”! Còn nhớ cách đây gần chục năm, ngày ấy tôi vừa “chân ướt chân ráo” về công tác tại Đài Truyền thanh Phú Giáo, mang theo sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi như con thiêu thân hăng say lao vào những đề tài nóng bỏng; tôi hợp tác cùng P.V Báo Bình Dương thực hiện bài viết phản ánh về tình trạng không làm việc buổi chiều của UBND một số xã; về tình trạng lãng phí trong sử dụng điện ở các cơ quan Nhà nước; tình trạng lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán, họp chợ... Đây là những bài viết gây hiệu ứng mạnh đối với xã hội.

Đặc biệt, sau bài viết “Cây cầu gần 1 tỷ đi về đâu?” lập tức tôi nhận được tiếng khen thì ít, tiếng chê thì nhiều! Người thì chê tôi không biết trước biết sau, vuốt mặt không nể mũi, to gan mới dám nói liều; người thì bằng mặt không bằng lòng; còn những người bị đụng chạm quyền lợi thì đe dọa! Nói như vậy không có nghĩa tất cả lãnh đạo chính quyền các cấp đều có quan điểm sai lệch về phận làm báo “làng”. Vẫn có người chia sẻ, động viên và cho phép tôi được viết những đề tài “nóng” nhưng trước khi gửi về tòa soạn cho ông được đóng góp một vài ý nếu thấy chưa hợp tình!

Phận làm báo “làng” khó khăn đủ đường! Những người làm báo “làng” như chúng tôi luôn mong muốn được tạo điều kiện tốt nhất để hoàn thành sứ mệnh người làm báo “làng”. Rất mong lãnh đạo các cấp chính quyền hiểu rằng, chúng tôi làm như vậy cũng chỉ vì cái “phận”, chứ nào dám nghĩ đến “danh”!

HOÀI PHƯƠNG (Đài Truyền thanh Phú Giáo)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên