Phán đoán trước dã tâm của tập đoàn Pol Pot - Ieng Sary

Cập nhật: 27-04-2019 | 09:37:24

Thiếu tướng Lê Xã Hội, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9, Tham mưu trưởng quân khu, nguyên Sư đoàn trưởng Sư đoàn 4 năm nay đã 82 tuổi, trong hồi ức đã nhớ về nguyên Chủ tịch nước - Đại tướng Lê Đức Anh với lòng kính trọng và ngưỡng mộ. Với ông, Đại tướng đã để lại dấu ấn rất đặc biệt trong lòng các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ, quân và dân miền Tây Nam bộ.

Thiếu tướng Lê Xã Hội cho biết, sau 1975, đồng chí Lê Đức Anh trở lại làm Tư lệnh lần thứ 2, nhận định tình hình ở Campuchia, sự phản động của tập đoàn Pol Pot thì đồng chí Lê Đức Anh là một người đấu tranh, nhận thức, phán đoán biết trước. Cho nên đồng chí chủ trương khôi phục lại các đơn vị và tổ chức giữ lại các đơn vị. Lúc đó có nhiều ý kiến, nhưng đồng chí cương quyết. Khi có lệnh đánh sang thì tập trung đánh nhanh. Về vấn đề này tôi cho rằng, đồng chí đã quán triệt quan điểm của Đảng 2 vấn đề có tài và có hiểu biết về lịch sử nhất.

“Tôi thấy ở đồng chí Lê Đức Anh có 2 việc mà tôi rất nhớ. Thứ nhất là ông quy tụ được tình đoàn kết trong Bộ Tư lệnh và Đảng ủy quân khu và tất cả các đồng chí bí thư tỉnh ủy các tỉnh. Thứ 2 là nắm rất vững từng cán bộ ở từng đơn vị, từng cương vị, từ tiểu đoàn đến trung đoàn. Khi cần những đồng chí này như thế nào thì cử ngay. Đồng chí đấu tranh và nói rất thẳng, giao nhiệm vụ rất rõ ràng. Khen là khen mà phạt là phạt. Rất nghiêm!”, Thiếu tướng Lê Xã Hội nói.

(Theo VOV)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên