Phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An: Làm tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình

Cập nhật: 11-07-2016 | 08:35:12

Xác định công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) là một nhiệm vụ quan trọng trong quá trình phát triển của địa phương, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, Phòng khám Đa khoa khu vực Bình Chuẩn (TX.Thuận An) đã tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông, từng bước đổi mới vềchất lượng hoạt động, thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ...


Bác sĩ Võ Ngọc Quý trao đổi với đồng nghiệp về kế hoạch truyền thông DS-KHHGĐ

Bình Chuẩn là địa bàn có đông lao động ngoài tỉnh, trong đó chị em phụ nữ chủ yếu làm công nhân, điều kiện khó khăn, trình độ nhận thức còn chưa cao. Do đó, việc tiếp cận các gói dịch vụ hiện đại về công tác KHHGĐ của chị em còn nhiều hạn chế. Hơn nữa, do địa bàn rộng nên công tác truyền thông, giáo dục KHHGĐ cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Trước thực trạng đó, đội ngũ làm công tác DS của địa phương xác định phải vào cuộc tích cực mới mong làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của người dân đối với công tác DS-KHHGĐ. Bác sĩ Võ Ngọc Quý, Trưởng Phòng khám Đa khoa khu vực Bình Chuẩn cho biết: “Thực hiện chương trình DS-KHHGĐ, phòng khám thường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể như Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Ủy ban MTTQ phường… tổ chức các buổi truyền thông, tư vấn, vận động, nói chuyện chuyên đề về chính sách DS-KHHGĐ tại cộng đồng. Trung bình mỗi tuần 2 - 3 buổi. Vào các buổi tối hoặc ngày nghỉ, chúng tôi đến các khu nhà trọ để tuyên truyền trực tiếp cho đối tượng là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, thanh niên trong độ tuổi tiền hôn nhân. Chúng tôi thường phát bao cao su, thuốc tránh thai hoặc vận động chị em đến trạm y tế để thực hiện biện pháp tránh thai hiện đại. Cùng với truyền thông trực tiếp tại cơ sở, hàng tháng Ban DS-KHHGĐ phường còn phối hợp với đài phát thanh hàng ngày 10 phút/lần, tổ chức các cuộc tư vấn nhỏ, thu hút hơn 500 người tham dự…”.

Nhờ sự vào cuộc tích cực đó, các chỉ số về tỷ suất sinh, tỷ suất tăng DS tự nhiên, tỷ số giới tính khi sinh của địa phương trong thời gian qua đã giảm đáng kể; góp phần tích cực trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội của địa phương.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=609
Quay lên trên