Ngành y tế: Cơ bản đạt tiến độ kế hoạch công tác năm 2016

Cập nhật: 08-07-2016 | 14:33:20

(BDO) Ngày 8-7, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành y tế thực hiện cơ bản đạt tiến độ kế hoạch công tác năm 2016. Đa số chỉ tiêu được UBND tỉnh giao thực hiện đạt từ 50% trở lên, một số chỉ tiêu tăng nhiều so với cùng kỳ. Trên địa bàn tỉnh không có dịch lớn xảy ra, hầu hết các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có số ca mắc giảm so với cùng kỳ. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tiếp nhận, áp dụng nhiều kỹ thuật y tế mới trong khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ, rút ngắn thời gian điều trị, không để xảy ra sai sót lớn về chuyên môn ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Nhiều công trình y tế lớn đang được tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư như Bệnh viện 1.500 giường và các bệnh viện chuyên khoa khác. Tuyến y tế cơ sở tiếp tục được củng cố, hoàn thiện. Xã hội hóa y tế tiếp tục phát triển, góp phần đáng kể trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân…

Trong 6 tháng cuối năm, ngành y tế tập trung nâng cao chất lượng hoạt động một cách đồng bộ, sử dụng trang thiết bị hiệu quả. Ngành y tế cũng đề nghị UBND huyện, thị, thành phố quan tâm hơn nữa trong việc chỉ đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể địa phương phối hợp với ngành y tế triển khai thực hiện tốt quy hoạch, các đề án, dự án, kế hoạch công tác đã được UBND tỉnh phê duyệt.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên