Phường đoàn Đông Hòa (TX.Dĩ An): Nhiều hoạt động chăm lo thanh niên công nhân

Cập nhật: 06-09-2013 | 00:00:00
 Xác định việc chăm lo vật chất và tinh thần cho TNCN là việc làm hết sức cần thiết và quan trọng, Phường đoàn Đông Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động để góp phần nâng cao chất lượng công tác tập hợp TNCN trên diện rộng và chiều sâu.  

 Phường đoàn Đông Hòa thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi nhằm thu hút TNCN vào tổ chức Đoàn - Hội

 Phường đoàn Đông Hòa thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi nhằm thu hút TNCN vào tổ chức Đoàn - HộiTính đến nay, Ban Chấp hành Phường đoàn Đông Hòa đã thành lập được 9 chi hội TNCN với tổng số hội viên là 255 người, hai chi đoàn thanh niên xa quê với tổng số 27 đoàn viên. Thời gian qua, nhiều hoạt động thiết thực quan tâm đến đời sống TNCN được Ban tổ chức đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN” đã phối hợp với Phường đoàn thực hiện. Trong đó, công tác tuyên truyền giáo dục trong TNCN được đẩy mạnh thông qua các hoạt động, như tổ chức các buổi tuyên truyền sâu rộng cho các hội viên chi hội về cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” với các chủ đề: Bác Hồ với mùa xuân thành lập Đảng, “Sống đẹp vì cộng đồng”, tuyên truyền vận động phòng chống HIV/AIDS, tổ chức các buổi diễn đàn về tình yêu và tuổi trẻ tại các chi hội TNCN… Các hoạt động này đã góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao vai trò, nhận thức cho mỗi hội viên, từ đó xây dựng cho mình nếp sống văn hóa lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội. Với mục tiêu đáp ứng cho TNCN các nhu cầu vui chơi, giải trí, giao lưu vui tươi lành mạnh, BCH Phường đoàn Đông Hòa còn tổ chức chương trình giao lưu bóng đá giữa các chi hội TNCN trên địa bàn tại sân bóng đá của phường, phát động trò chơi “Thứ sáu may mắn” đến các chi hội TNCN thông qua các phiếu trả lời câu hỏi được phát trực tiếp cho các hội viên vào các ngày thứ sáu hàng tuần, triển khai chương trình “Mỗi tuần một mẩu chuyện” nhằm vận động hội viên tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức những chuyến du khảo về nguồn cho hơn 30 hội viên thanh niên tại các chi hội nhân dịp lễ 30-4, chương trình giao lưu văn nghệ thông qua cuộc thi hát karaoke giữa TNCN xa quê cùng với thanh niên địa phương và các bạn đoàn viên… Cùng với đó, Phường đoàn đã tổ chức các lớp phổ cập tin học cho TNCN tại các chi hội khu phố Đông A, khu phố Tây B vào các buổi tối trong tuần, tổ chức hội thi “Tìm hiểu và bảo vệ luật môi trường” cho TNCN. Phường đoàn còn liên hệ mật thiết với chủ nhà trọ để hỗ trợ TNCN trong sinh hoạt hàng ngày. Các hoạt động được tổ chức tại các khu nhà trọ tạo điều kiện cho TNCN tham gia dễ dàng, vận động TNCN tham gia thi lấy bằng lái xe, ngày hội thanh niên do Thị đoàn Dĩ An tổ chức nhằm chăm lo lợi ích và nhu cầu chính đáng của TNCN. Anh Nguyễn Thế Duy, Phó Bí thư Phường đoàn Đông Hòa cho biết, các bạn TNCN hầu hết thời gian tăng ca nhiều nhưng với việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của mỗi hội viên nên các chương trình do Phường đoàn tổ chức đã được TNCN tham gia đông đủ và hào hứng. Qua các hoạt động được tổ chức đã tập hợp, thu hút lực lượng TNCN xa quê gần hơn với phong trào, công tác Đoàn - Hội, giúp họ nắm vững những kiến thức cơ bản về các luật để không bị thiệt thòi trong các công ty xí nghiệp, giúp ổn định về mặt tư tưởng cho TNCN để họ yên tâm sinh sống và làm việc tại địa phương. TÂM BÌNH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên