Phường Phú Hòa (TP.TDM): Tập trung mọi nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng

Cập nhật: 07-08-2012 | 00:00:00

Với mục tiêu xây dựng đô thị theo hướng văn minh, hiện đại phù hợp với quy hoạch chung của TP.TDM, phường Phú Hòa đang tập trung mọi nguồn lực để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

Phường Phú Hòa là một trong những phường có vị trí trung tâm của TP.TDM, có các tuyến đường liên tỉnh đi qua như đại lộ Bình Dương, Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743... tạo điều kiện cho phát triển đô thị và công nghiệp. Vì vậy cơ cấu kinh tế cho giai đoạn 2011-2015 sẽ là thương mại dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp với tỷ trọng tương ứng 76% - 23% - 1%.

 Đô thị phường Phú Hòa luôn được chú trọng đầu tư, nâng cấp. (Ảnh: Quốc Chiến)

Để đạt được cơ cấu đó, trong thời gian tới phường phải đầu tư xây dựng và phát triển kết cấu cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo hướng vừa cải tạo, vừa nâng cấp và xây mới theo quy hoạch đã được phê duyệt, trong đó yêu cầu đặt ra là đầu tư có trọng điểm, bảo đảm chất lượng cho việc phát triển đô thị...

Theo ông Huỳnh Văn Lịnh, Bí thư Đảng ủy phường cho biết, trong năm 2012, phường Phú Hòa được TP.TDM phê duyệt 20 tuyến đường giao thông nông thôn, đến nay đã đưa vào sử dụng 15 tuyến, 5 tuyến đang thi công với tổng giá trị 15,5 tỷ đồng. Đồng thời, di tu sửa chữa những tuyến đường đã bị xuống cấp, đi lại khó khăn; nạo vét, sửa chữa hệ thống thoát nước các tuyến do phường quản lý; đầu tư bổ sung một số tuyến đường điện quốc gia dọc theo các đường giao thông mới nâng cấp, khu dân cư trên địa bàn; Hoàn thành công tác cải tạo và phát triển lưới điện trên địa bàn phường; Phấn đấu đến cuối năm 2015, có 100% hộ dân sử dụng lưới điện quốc gia... Về cấp, thoát nước, phường duy trì cho 100% hộ sử dụng nước sạch, 80% hộ dân sử dụng nước máy vào năm 2015.

Về giáo dục - đào tạo, đến nay phường đã được công nhận phổ cập THPT; 4 trường đạt chuẩn quốc gia về giáo dục; thường xuyên phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong nhà trường; đầu tư thiết bị phương tiện, dụng cụ ở các trường còn thiếu; nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy chi bộ nhà trường; đẩy mạnh xã hội hóa giao dục, tập trung các ngành mầm non, mẫu giáo và dạy nghề...

Về hệ thống công trình hạ tầng kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, thương mại - dịch vụ phát triển mạnh, nhất là các hộ kinh doanh ở các tuyến đường như đại lộ Bình Dương, Lê Hồng Phong, ĐT743, 30-4...

Xây dựng và phát triển phường Phú Hòa toàn diện trên tất cả các lĩnh vực giai đoạn 2011-2015 là một trong những nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phải đoàn kết, tập trung mọi lực lượng, phát huy mọi nguồn lực mới mong thực hiện đạt hiệu quả cao. 

THU THẢO
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=335
Quay lên trên