Quan tâm chăm lo nguồn lực lao động trẻ

Cập nhật: 03-05-2013 | 00:00:00

Ngày 26-4 vừa qua, tại Thành phố mới Bình Dương, Ban Chỉ đạo Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh đã phát động Tuần lễ TNCN lần thứ VI và Tháng Công nhân lần thứ II-2013. Đây là lần thứ 6, tỉnh Bình Dương tổ chức Tuần lễ TNCN và lần thứ 2 tổ chức Tháng Công nhân.

 Là địa phương có hàng trăm ngàn công nhân từ nhiều vùng miền của đất nước đến làm việc, sinh sống, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền các cấp của tỉnh luôn chú trọng công tác chăm lo cho TNCN, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho lao động trong và ngoài tỉnh được an tâm lao động, học tập, sinh sống và hưởng thụ các chính sách an sinh xã hội. Nhiều chương trình thiết thực được tỉnh quan tâm tổ chức cho TNCN như: ngày hội TNCN, tết cho thanh niên xa quê, phổ cập tin học, tặng báo miễn phí, xây dựng Quỹ Hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN. Những ngày qua, khắp các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng, hướng về lực lượng lao động trẻ. Đặc biệt, Tuần lễ TNCN lần thứ VI và Tháng Công nhân lần thứ II năm nay sẽ được đẩy mạnh với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho TNCN tại các khu, cụm công nghiệp như: Tặng quà cho TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổ chức phiên giao dịch việc làm kết hợp với chương trình “Ngày hội việc làm”; tổ chức các chương trình văn nghệ phục vụ TNCN; khám, phát thuốc miễn phí cho TNCN, tổ chức “Phiên chợ vui”, tuyên dương TNCN tiêu biểu, gây Quỹ hỗ trợ TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng cơ sở công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội LHTN trong doanh nghiệp…

Tuần lễ TNCN cũng là thông điệp gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, các doanh nghiệp cần chủ động phối hợp thực hiện các hoạt động thiết thực chăm lo cho TNCN; tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh ban hành các chính sách chăm lo cho TNCN ngày càng tốt hơn, góp phần tạo điều kiện cho người lao động được ổn định cuộc sống để gắn bó lâu dài với doanh nghiệp…

TNCN là lực lượng trẻ đóng vai trò nòng cốt trong lao động sản xuất và là nguồn lực dồi dào đóng góp quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Vì vậy, quan tâm, chăm lo cho nguồn nhân lực trẻ phải là công việc thường xuyên, không chỉ là trong một tuần, một tháng; trong đó vai trò của từng doanh nghiệp đối với người lao động nói chung, TNCN nói riêng - nguồn lực của sự phát triển - được xem là khâu then chốt.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên