Viết tiếp trang sử hào hùng

Cập nhật: 26-04-2013 | 00:00:00

 Chúng ta đang sống trong những ngày tháng tư đầy cảm xúc. Nhớ lại những ngày này của tháng 4-1975, ở Bình Dương, với tinh thần chủ động, sáng tạo, chớp thời cơ, Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đã tiến công và nổi dậy, góp phần cùng bộ đội chủ lực giải phóng quê hương. Hình ảnh lá cờ giải phóng tung bay trên nóc Nhà việc Phú Cường lúc 9 giờ sáng 30-4- 1975 mãi mãi là những giờ khắc không thể nào quên khi chúng ta nhớ về tháng tư lịch sử.

Viết tiếp trang sử hào hùng tháng 4, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương hôm nay luôn phát huy truyền thống đoàn kết, phát huy nhân tố con người, phát huy tối đa địa chính trị - kinh tế để phát triển đúng hướng, hợp lý, hài hòa giữa kinh tế và văn hóa - xã hội, tạo nên bức tranh đẹp, sinh động và ấn tượng sau 38 năm giải phóng, nhất là từ khi thành lập tỉnh cho đến nay. Có thể nói chưa bao giờ, những tiềm năng, lợi thế của Bình Dương lại tập trung khai thác và phát huy như bây giờ. Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng hàng năm, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Bên cạnh phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ không ngừng tăng trưởng. Bộ mặt từ thành thị đến nông thôn ngày càng khởi sắc. Thu hút đầu tư trong và ngoài nước luôn đứng đầu cả nước. Bình Dương còn hình thành nhiều khu công nghiệp mới và đô thị mới. Các chương trình mục tiêu quốc gia đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Bình Dương rất đỗi tự hào là điểm sáng về xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm mà các địa phương khác thường xuyên đến để học tập kinh nghiệm.

Là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, để đón đầu những cơ hội và khai thác có hiệu quả những tiềm năng lợi thế của địa phương, đưa Bình Dương tiếp tục phát triển nhanh, chắc chắn và bền vững, vấn đề then chốt đặt ra cho các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh trong thời gian tới là phải nỗ lực, năng động và sáng tạo nhiều hơn để thực hiện tốt các mục tiêu văn hóa - xã hội, bảo vệ môi trường, quản lý đô thị, đất đai, xây dựng nông thôn mới và quốc phòng - an ninh, bởi theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì nếu thiếu một mục tiêu sẽ không phát triển vững chắc được. Tuy nhiên, để thực hiện được các mục tiêu đó, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Bình Dương cần bám sát và nắm bắt tình hình sản xuất - kinh doanh, gia tăng tốc độ tăng trưởng kinh tế, nhất là các chỉ tiêu GDP, chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh; tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các nghị quyết của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội…

Kỷ niệm ngày chiến thắng lịch sử 30-4, chắc chắn niềm vui của người dân Bình Dương sẽ nhân lên gấp bội. Niềm vui ấy sẽ giúp mọi người biến quyết tâm thành hành động cụ thể, cùng nhau xây dựng một Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại, giàu đẹp hơn.

 MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=245
Quay lên trên