Quốc hội sẽ tháo gỡ khó khăn trong quy hoạch tại các địa phương

Cập nhật: 09-03-2022 | 18:24:42

(BDO)  Chiều 9-3, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự và chủ trì cuộc họp trực tuyến của Đoàn giám sát của Quốc hội chuyên đề: "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành" với 3 địa phương gồm: Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Tham dự và chủ trì buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh (ảnh).

Theo báo cáo của các địa phương, quá trình triển khai “việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành" các nhiệm vụ trên song song đồng thời và là nền tảng để xác lập, xác định các nội dung định hướng, quy hoạch chuyên ngành, ngành, lĩnh vực tích hợp vào quy hoạch các địa phương đảm bảo thống nhất, đồng bộ.

Tại buổi làm việc, các địa phương cũng đã trả lời các vấn đề được các thành viên Đoàn giám sát nêu ra; đồng thời nêu lên nhiều vướng mắc, bất cập cần tháo gỡ liên quan các quy định của Luật Quy hoạch; đồng  thời  nêu các kiến nghị, đề xuất tháo gỡ khó khăn trong công tác quy hoạch tại các địa phương.  

Theo đánh giá của các đại biểu tham dự, sau 2 năm Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành. Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được cùng còn những hạn chế, vướng mắc và nguyên nhân từ những vấn đề liên quan đến việc ban hành chính sách, pháp luật và tổ chức thực hiện mà các địa phương nêu ra sẽ là cơ sở thực tiễn để xác định các giải pháp khắc phục.

Kết luận cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, cho biết đây là nội dung giám sát tối cao đầu tiên của Quốc hội trong nhiệm kỳ 5 năm.  Do đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ, Ngành liên quan cần tập hợp nghiên cứu những báo cáo của HĐND các địa phương và Đoàn giám sát liên quan những kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với quy hoạch của các địa phương...

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=608
Quay lên trên