Quỹ Bảo vệ môi trường ban hành quy trình nghiệp vụ cho vay

Cập nhật: 07-01-2016 | 09:16:07

Nhằm bảo đảm hoạt động cho vay đối với các công trình, dự án bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn tỉnh một cách thống nhất, khoa học tạo cơ chế giám sát chặt chẽ hạn chế rủi ro, nâng cao chất lượng hoạt động của Quỹ BVMT, Giám đốc Quỹ BVMT đã ký Quyết định số 191/QĐ-QBVMT ngày 14-12-2015 về việc ban hành Quy trình nghiệp vụ cho vay của quỹ.

Quy trình gồm các bước thực hiện trình tự thủ tục cho vay (với 21 biểu mẫu đính kèm), gồm hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ cho vay “thẩm định hồ sơ vay vốn” ký hợp đồng tín dụng, hợp đồng bảo đảm tiền vay “thực hiện đăng ký giao dịch bảo đảm “thu nợ, kiểm tra giám sát sau giải ngân “phân loại nợ” thanh lý hợp đồng tín dụng, hợp đồng bảo đảm tiền vay. Đây là kết quả rút tỉa kinh nghiệm thực tiễn sau hơn 6 năm hoạt động của Quỹ và tham khảo kinh nghiệm, các văn bản pháp lý của Quỹ BVMT Việt Nam, Quỹ đầu tư và phát triển địa phương, hoạt động nghiệp vụ cho vay tại các ngân hàng, quỹ tín dụng… qua đó đã tinh giản, rút gọn thời gian giải quyết hồ sơ, phân định rõ trách nhiệm từng khâu, lập các biểu mẫu để thực hiện nhất quán, chặt chẽtạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi từ quỹ góp phần hỗ trợ tích cực cho hoạt động BVMT của tỉnh nhà.

MAI THỊ MÃI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên