Quyết liệt phòng, chống dịch bệnh tại các khu nhà trọ

Cập nhật: 18-08-2020 | 07:39:55

 Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra, các chủ nhà trọ và công nhân luôn sát cánh cùng chính quyền địa phương, siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm giúp người ở trọ yên tâm để chăm lo làm ăn sinh sống.

 Tuyên truyền các khuyến cáo của Bộ Y tế về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu cư xá Dương Phụng Thiên

 Khẩu trang y tế, nước sát khuẩn được sử dụng miễn phí

Giờ tan ca của công nhân, bà Đỗ Thị Châm, chủ nhà trọ Đỗ Thị Châm (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) đứng chờ sẵn trước cổng nhà trọ để theo dõi phát hiện ai không đeo khẩu trang, bà liền nhắc nhở và phát khẩu trang y tế miễn phí cho từng người. Chia sẻ với P.V, bà Châm cho biết: “Mình phải thực hiện nghiêm túc theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và làm theo khuyến cáo ngành y tế. Quản lý chặt chẽ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong khu nhà trọ là cũng tự bảo vệ cho chính bản thân mình và người ở trọ. Khi đợt dịch bệnh lần thứ 2 bùng phát trở lại, tôi cấp tốc mua hàng ngàn khẩu trang y tế và nước sát khuẩn, để trên kệ ngay cổng ra vào phòng trọ, phục vụ những người đang ở trọ tại đây”. Được biết, khu nhà trọ Đỗ Thị Châm có 100 phòng trọ với hàng trăm công nhân thuê ở. Khu nhà trọ này cũng được lắp đặt camera, không chỉ theo dõi tình hình an ninh trật tự mà còn có tác dụng dễ kiểm soát, theo dõi ý thức của những người thuê trọ trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo tìm hiểu của PV, trên địa bàn tỉnh hiện có hàng chục ngàn khu nhà trọ đang hoạt động kinh doanh, cùng với chính quyền địa phương, các chủ nhà trọ và công nhân đang thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Chỉ riêng trên địa bàn phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên) gần 400 công ty, trong đó có hơn 100 công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài. Người lao động từ các tỉnh đến khá nhiều. Vì vậy công tác quản lý, siết chặt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong nhà trọ luôn được địa phương quan tâm, kiểm soát chặt chẽ.

Chung tay phòng, chống dịch bệnh

Có mặt tại khu cư xá Dương Phụng Thiên, số 3/19, khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, P.V quan sát thấy, có 3 dãy nhà trọ thoáng đãng, sạch sẽ. Phòng trọ đầu tiên ở dãy phòng giữa, được coi là nơi trung tâm của khu nhà trọ nên đã được lắp đặt máy rửa tay sát khuẩn tự động, phục vụ cho 165 căn phòng trọ nơi này. Trước cổng ra vào, chủ trọ dán áp phích thông báo và hướng dẫn các phương pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Anh Vũ Văn Toản, quản lý khu cư xá Dương Phụng Thiên, giới thiệu: “Máy rửa tay sát khuẩn tự động do một nhóm sinh viên tự sáng chế, được Đoàn Thanh niên phối hợp với Chi đoàn Thanh niên Công an tỉnh quyên góp tiền mua máy, hỗ trợ cho một số khu nhà trọ trên địa bàn, phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh cho công nhân ở các khu nhà trọ”.

Anh Toản cho biết thêm, khu nhà trọ này đa phần là các gia đình công nhân đến từ các tỉnh, thành. Do vậy, ngoài công tác giữ gìn an ninh trật tự, công tác kiểm soát về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được quan tâm. “Ngay từ đầu mùa dịch bệnh, tôi thường xuyên sát cánh cùng Công an phường và các đoàn thể chính quyền địa phương, bám sát tình hình, theo dõi chặt chẽ những công nhân thuê trọ ở đây. Đặc biệt, nghiêm cấm tất cả các phòng không được tụ tập hát hò, tổ chức ăn nhậu. Nếu chủ nhà trọ quan sát camera phát hiện phòng nào vi phạm sẽ chấm dứt hợp đồng thuê trọ. Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu những người nào về quê hoặc đi ra khỏi địa bàn tỉnh thì phải báo cáo lịch trình đi/đến để theo dõi và lập danh sách báo với khu phố để tiếp tục theo dõi y tế”, anh Toàn cho biết.

Khu nhà trọ Nguyễn Thị Lương nằm sâu trong hẻm 72, đường Lê Thị Trung, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), có 35 căn phòng trọ sạch sẽ. Các em sinh viên và những người công nhân lao động ở đây luôn tự giác trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mấy ngày vừa qua, các ban ngành, đoàn thể phường Phú Lợi đến khu nhà trọ để hướng dẫn cài đặt Bluezone giúp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tất cả ai cũng chấp hành tốt.

Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của chính quyền địa phương cũng như nhiều chủ nhà trọ và công nhân trên địa bàn Bình Dương đồng lòng thực hiện tốt nhiều biện pháp đã góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=595
Quay lên trên