Sách và những người bạn

Cập nhật: 25-11-2011 | 00:00:00

Căn phòng trọ nhỏ của anh Lê Văn Hồng ở khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh (TX.Thuận An) ngày càng vui hơn vì có thêm những người bạn thích đọc sách... Bạn Vương Thị Thúy Nga dành chút thời gian rảnh rỗi để làm bạn với sách

Qua kinh nghiệm thực tiễn cuộc sống, sách đã giúp ích cho anh Hồng nhận thức đúng đắn và phát triển. Với mong muốn các bạn trẻ xa quê lập nghiệp như anh có trí tuệ, tri thức và suy nghĩ chín chắn để thành công và làm những việc thiết thực, anh đã đặt căn phòng trọ của mình để làm phòng đọc sách. Trong căn phòng trọ nhỏ hầu như anh dành không gian để sách, với khoảng 300 quyển sách nhiều thể loại... đây là những quyển sách mà anh sưu tầm được và 200 đầu sách luân chuyển hàng tháng do thị xã hỗ trợ. “Tuy phòng đọc sách của tôi chẳng là bao so với một thư viện, nó thật sự nhỏ khi bạn không hề thích đọc sách. Tôi muốn những người bạn trẻ xa quê lập nghiệp như tôi hãy vận động theo hướng đi lên, dành chút thời gian đến với sách để trí tuệ được nâng lên, mỗi người một ý thức thì đời sống trong khu dân cư sẽ văn minh hơn”, anh Hồng nói.

Bản thân anh không chỉ thường đọc sách mà anh còn vận động, tuyên truyền lợi ích của việc đọc sách đến với các bạn thanh niên công nhân (TNCN). Anh Trần Minh Quang, Phó Bí thư Phường đoàn An Thạnh trao đổi: “Trong điều kiện xa quê lập nghiệp, anh Hồng có một suy nghĩ như vậy là điều cần được phát huy, tạo điều kiện cho nhiều bạn TNCN được tiếp cận với tri thức, từ đó ý thức văn hóa đọc của các bạn nâng lên. Chính từ ý nghĩa đó, phòng đọc sách của anh Hồng được Phường đoàn hỗ trợ thêm sách, vận động anh chị em công trong chi hội nhà trọ quen dần việc đọc sách như là một nhu cầu giải trí”.

Ngoài việc lập ra phòng đọc sách, anh còn thiết kế trang web toimuon.vn để các bạn trẻ có thể thoải mái tham khảo những vấn đề thành công trong cuộc sống. Với mong muốn mang tri thức đến cuộc sống dân cư, nâng cao trí tuệ các bạn thanh niên nói riêng, chắc rằng hiệu quả dù ít, phòng đọc sách của anh Hồng đã thành công tốt đẹp và sẽ phát triển trở thành câu lạc bộ dành cho những người bạn ham mê đọc sách.

Kim Vân

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên