Sân chơi cuối tuần cho con em thanh niên công nhân

Cập nhật: 09-03-2024 | 06:04:11

Nhằm mang đến một sân chơi bổ ích và miễn phí cho con em thanh niên công nhân (TNCN), Thành đoàn Thuận An đã tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần”, trang bị khu vui chơi thiếu nhi để phục vụ nhu cầu vui chơi của con em TNCN trên địa bàn.

Niềm vui lan tỏa

Để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cuối tuần cho các em thiếu nhi là con em TNCN đang sinh sống và làm việc trên địa bàn, Phường đoàn Bình Hòa đã triển khai thực hiện mô hình “Sân chơi cuối tuần” tại 8 khu phố. Mô hình được tổ chức đa dạng hình thức với các hoạt động thiết thực, như: Trò chơi dân gian, tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước; đồng thời tặng những phần quà giá trị, cùng hàng ngàn phần bánh kẹo, sữa cho thiếu nhi.

Đoàn viên thanh niên phường Bình Hòa tổ chức sân chơi cuối tuần cho con em TNCN

Chị Lê Thị Kim Mến, quê ở Tiền Giang, ở trọ tại khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, chia sẻ: “Để con đến sinh hoạt, vui chơi ở Sân chơi cuối tuần, tôi yên tâm vì ở đây con có cơ hội được giao lưu, kết bạn và trang bị được nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích”. Em Lương Thùy Anh, học sinh trường Tiểu học Bình Hòa, nói: “Em rất thích tham gia các sân chơi cuối tuần, không chỉ được vui chơi thỏa thích mà còn được nhận nhiều phần quà mang về”.

Các hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức rất đa dạng, phong phú, phù hợp với lứa tuổi của các em. Tại sân chơi, các em được hòa mình vào vô số hoạt động sôi nổi và hấp dẫn. Từ những trò chơi dân gian truyền thống như ô ăn quan, nhảy dây, kéo co đến các trò chơi hiện đại như vẽ tranh, tô tượng, xếp hình... tất cả đều được tổ chức chu đáo, bảo đảm an toàn cho các em.

Duy trì, phát triển các mô hình hay

Anh Nguyễn Thanh Luật, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.Thuận An, nói: “Với đặc thù là địa bàn đông dân cư, đặc biệt tập trung đông công nhân lao động xa quê về sinh sống, làm việc, thời gian qua, Thành đoàn, Hội LHTN thành phố và các cơ sở trên địa bàn đã tập trung các hình thức chăm lo cho TNCN và con em TNCN. Trong đó, việc tổ chức “Sân chơi cuối tuần” với nhiều trò chơi, nhiều phần quà và những buổi sinh hoạt kỹ năng là rất bổ ích cho thiếu nhi…”.

Anh Nguyễn Thanh Luật, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TP.Thuận An, nói: “Với đặc thù là địa bàn đông dân cư, đặc biệt tập trung đông công nhân lao động xa quê về sinh sống, làm việc, thời gian qua, Thành đoàn, Hội LHTN thành phố và các cơ sở trên địa bàn đã tập trung các hình thức chăm lo cho TNCN và con em TNCN. Trong đó, việc tổ chức “Sân chơi cuối tuần” với nhiều trò chơi, nhiều phần quà và những buổi sinh hoạt kỹ năng là rất bổ ích cho thiếu nhi. Song song đó là việc trang bị các khu vui chơi thiếu nhi cho các em với trò chơi xích đu, bập bênh, cầu tuột được thực hiện do chính tay đoàn viên, hội viên hay do thực hiện công tác xã hội hóa trao tặng, đã mang đến cho thiếu nhi nhiều niềm vui”.

Anh Nguyễn Thanh Luật cho biết thêm, hiện tại tổ chức Đoàn, Đội các xã, phường và Trung tâm Y tế thành phố tiếp tục duy trì thực hiện tốt 15 sân chơi thiếu nhi ở các khu nhà trọ, khu dân cư, tạo sân chơi cho thiếu nhi lớp học tình thương, thiếu nhi lang thang, cơ nhỡ, thiếu nhi con em công nhân. Cùng với đó là nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi như tổ chức trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể, kể chuyện, các hình thức giáo dục kỹ năng sống, cắt tóc miễn phí, phục vụ văn nghệ, tặng quà…

“Sân chơi cuối tuần” không chỉ mang đến niềm vui cho các em nhỏ mà còn là sự hỗ trợ thiết thực cho các gia đình công nhân. Sân chơi giúp các em được vui chơi, học tập trong môi trường an toàn, lành mạnh, tạo điều kiện cho cha mẹ yên tâm làm việc. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho con em TNCN.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên