Sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) Ở TX.Dĩ An: Khắc phục ngay những hạn chế, tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân

Cập nhật: 09-04-2013 | 00:00:00

 Chi bộ Văn hóa - Thông tin TX.Dĩ An kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

 Nghiêm túc tự phê bình và phê bình

Theo đánh giá của các thành viên trong Ban Thường vụ (BTV) Thị ủy Dĩ An, qua công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình từ thị xã đến cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, chân tình, khách quan, làm rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, liên hệ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, đề ra giải pháp để sửa chữa, khắc phục những mặt hạn chế, khuyết điểm trên 3 nội dung cấp bách theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Cụ thể, đối với tập thể, kiểm điểm việc triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và cấp ủy về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quy định những điều đảng viên (ĐV) không được làm; tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, ĐV. Kiểm điểm việc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức và cán bộ. Ngoài ra, Thị ủy Dĩ An còn kiểm điểm thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, trách nhiệm của tập thể trong lãnh đạo, chỉ đạo. Đối với cá nhân, kiểm điểm tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện quy định những điều ĐV không được làm, không làm tròn bổn phận được giao, không thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nói và làm trái với cương lĩnh, điều lệ Đảng, nghị quyết của Đảng, suy thoái về đạo đức lối sống. Riêng với ĐV là cấp ủy thì kiểm điểm cả về trách nhiệm của cá nhân tham gia cùng tập thể cấp ủy bàn và quyết định các vấn đề về công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ, thực hiện quy chế làm việc.

Cũng theo BTV Thị ủy Dĩ An, từ những đóng góp chân thành của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là ý kiến của các đồng chí lão thành cách mạng đều được từng đồng chí trong BTV tiếp thu, đưa vào bản tự kiểm điểm của mình và có giải trình cụ thể. Trên tinh thần góp ý thẳng thắn, đợt kiểm điểm này toàn TX.Dĩ An làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không có khuynh hướng nể nang, né tránh, lợi dụng tự phê bình và phê bình để nói xấu, đả kích gây mất đoàn kết nội bộ. Có thể khẳng định, đợt kiểm điểm này là một cuộc sinh hoạt chính trị quan trọng, là dịp để các cán bộ, ĐV ở TX.Dĩ An hiểu biết lẫn nhau, tự học hỏi, nâng cao tính chiến đấu, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực chuyên môn.

Những kết quả đáng ghi nhận

Qua việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, từng tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo TX.Dĩ An đã tự soi rọi lại bản thân, tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế khuyết điểm còn tồn tại. Điển hình qua việc tiếp xúc cử tri vừa qua, người dân phản ánh một bộ phận cán bộ, ĐV ở cơ sở còn thiếu trách nhiệm trong giải quyết công việc của dân, vô cảm, đùn đẩy trách nhiệm. Để khắc phục tình trạng này, trong giải pháp thực hiện, BTV Thị ủy đã tập trung vào công tác kiểm tra, giám sát ở bộ phận tiếp dân, thực hiện đề án ISO, đề án 30 nhằm giải quyết nhanh thủ tục hành chính, tránh gây phiền hà đi lại cho dân. Hay về tình trạng chậm trễ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân cũng được Thị ủy đề ra các giải pháp khắc phục, tập trung vào công tác tiếp dân, đối thoại. Qua đó, xây dựng lòng tin vững chắc trong nhân dân. Ngoài ra, một số mặt hạn chế khác cũng được tập thể, cá nhân, cán bộ lãnh đạo kịp thời phát hiện, sửa chữa. Cụ thể như ý thức xây dựng hệ thống chính trị, tất cả ĐV đều tham gia học tập nghị quyết, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường công tác vận động quần chúng theo phương châm “Trọng dân, gần dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin, tạo niềm tin của dân đối với Đảng, nêu cao tinh thần đoàn kết đồng lòng của cả hệ thống chính trị”.

Thông tin từ BTV Thị ủy cho biết, kết quả kiểm điểm là căn cứ để Thị ủy xem xét, sàng lọc và xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt, gắn với việc quy hoạch cán bộ giai đoạn 2011-2015 và những năm tiếp theo. Sau đợt kiểm điểm lần này, việc thực hiện chế độ kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 được thực hiện thường xuyên hàng năm, gắn với kiểm điểm tập thể, cá nhân đã thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, tập thể BTV Thị ủy sẽ khắc phục hạn chế, quyết tâm thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 trong mỗi tập thể lãnh đạo, thủ trưởng cơ quan, cán bộ ĐV trên địa bàn TX.Dĩ An.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=320
Quay lên trên