Sau 2 năm thực hiện chỉ thị 03-CT/TW CỦA Bộ Chính Trị: Bình Dương có nhiều cách làm sáng tạo

Cập nhật: 16-04-2013 | 00:00:00

Triển khai học tập nghiêm túc

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/ TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch 09-KH/TU về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh. Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị 03 cho toàn thể cán bộ chủ chốt của tỉnh và chỉ đạo các cấp, các ngành trong toàn Đảng bộ kịp thời, nghiêm túc triển khai chỉ thị đến cán bộ, đảng viên và xây dựng kế hoạch tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân.  

 Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong học tập làm theo Bác

Sau khi triển khai Chỉ thị 03 trong toàn Đảng bộ, căn cứ hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành hướng dẫn về học tập chuyên đề năm 2012 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” và yêu cầu đưa nội dung vào sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và tuyên truyền rộng rãi trong Đảng và nhân dân. Sau học tập, từng chi, Đảng bộ thảo luận xây dựng kế hoạch “Làm theo Bác” của cơ quan, đơn vị và hướng dẫn cá nhân tự liên hệ, xác định phương hướng phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của bản thân theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tuyên truyền rộng rãi

Hoạt động tuyên truyền về triển khai thực hiện Chỉ thị 03, các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được các cấp, các ngành quan tâm triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, góp phần tạo thành sinh hoạt chính trị thường xuyên từ tỉnh đến cơ sở như: lồng ghép nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ, các buổi sinh hoạt hội, tổ, nhóm, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, nghe báo cáo viên trình bày về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác. Một số địa phương có nhiều đồng bào tôn giáo đã có những hình thức tuyên truyền như tổ chức hội nghị triển khai, phối hợp cùng các chức sắc tôn giáo để lồng ghép nội dung tuyên truyền đạo đức, tấm gương Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt đạo đức cho giáo dân trên địa bàn. Việc tuyên truyền cho các đối tượng công nhân được thực hiện dưới nhiều hình thức như bảng chiếu điện tử tại các khu công nghiệp, những nơi tập trung nhiều công nhân sinh sống.

Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng (nơi có trên 10.000 cán bộ, công nhân lao động) đã có nhiều cách tuyên truyền sáng tạo như thông qua hệ thống phát thanh của đơn vị để tuyên truyền đến cán bộ, công chức; trang bị xe lưu động để tuyên truyền cho công nhân lao động vào các buổi sinh hoạt tổ, đội sản xuất và những giờ nghỉ giữa ca của công nhân trực tiếp khai thác mủ. Bên cạnh đó, cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được các văn nghệ sĩ, nhà báo trong và ngoài tỉnh hưởng ứng tham gia. 2 năm qua đã có trên 90 tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với nhiều thể loại của 65 tác giảtham gia. Nhiều tác phẩm đã có sức hút đối với cộng đồng, góp phần tuyên truyền cho người dân nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác trong đời sống tinh thần xã hội hiện nay.

Ấn tượng phong trào thi đua

“Làm theo Bác”

Trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 03, nhiều địa phương, đơn vị đã phát động phong trào thi đua “Làm theo Bác” với nhiều cách làm sáng tạo đạt hiệu quảcao. TX.Dĩ An và Đảng ủy khối Doanh nghiệp tổ chức cuộc thi viết cảm nhận về những tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương của Bác; phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một và Đảng bộ khối cơ quan huyện Tân Uyên với hội thi hái hoa dân chủ, sinh hoạt chuyên đề về Bác trong cán bộ, đảng viên hàng quý… Một số địa phương đã cụ thể hóa chuyên đề học tập làm theo Bác năm 2012 thành những nội dung nhỏ để cán bộ, đảng viên học tập, tổ chức hội thảo “nói đi đôi với làm, xây đi đôi với chống, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức suốt đời”.

Trong hoạt động của các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội ở các cấp đều gắn việc học tập và làm theo Bác với các phong trào như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của Liên đoàn Lao động tỉnh; chương trình “Hành trình theo chân Bác”, mô hình “Chi đoàn làm theo lời Bác” của Đoàn Thanh niên; hội thi “Gia đình tôi làm theo Bác”, “Một giờ vàng tiết kiệm điện làm theo lời Bác” của Thị đoàn Dĩ An… Nhiều sở ngành có các mô hình hết sức ý nghĩa, gần gũi như: Hội Phụ nữ có mô hình nuôi heo đất, xây dựng mái ấm tình thương, tạo quỹ quay vòng vốn giúp đỡ hội viên và những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; Hội Nông dân phát động phong trào thi đua nông dân sản xuất giỏi, nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ gìn môi trường nông thôn. Bên cạnh đó, lực lượng quân sự tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động “Phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện Chỉ thị 03 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Quân khu về xây dựng tổ chức Đảng và đảng viên. Hay Công an tỉnh với phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”, “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”.

Những phong trào thi đua “Làm theo Bác” đã được các địa phương, đơn vị thực hiện với sự sáng tạo và những cách làm hay đã góp phần vào quá trình thực hiện Chỉ thị 03 trên địa bàn tỉnh mang lại nhiều kết quảtích cực. Đây sẽ là cơ sở để Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy hơn nữa trong quá trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Để việc học tập và làm theo Bác thực sự lan tỏa, thấm dần, bám rễ vững chắc trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội, mỗi gia đình, mỗi người dân và trở thành lối sống đẹp, cao quý.

 

 TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=502
Quay lên trên