Sở Khoa học - công nghệ: Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu - phát triển

Cập nhật: 20-01-2018 | 11:17:36

Sáng qua (19-1), Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã tổ chức tổng kết hoạt động KHCN năm 2017 và đề ra phương hướng năm 2018. Trong năm 2017, Sở KHCN đã tổ chức họp tuyển chọn, thẩm định kinh phí, trình UBND tỉnh phê duyệt và ký hợp đồng 13 nhiệm vụ nghiên cứu khoa học - phát triển công nghệ (NCKH-PTCN); nghiệm thu 7 nhiệm vụ và cấp giấy xác nhận kết quả thực hiện 2 nhiệm vụ không sử dụng ngân sách Nhà nước. Bên cạnh đó, sở đã triển khai các chương trình, dự án liên quan đến Đề án thành phố thông minh Bình Dương.

Về hoạt động dịch vụ ứng dụng tiến bộ KHCN, các bộ phận chuyên môn của sở đã cung cấp và đọc liều chiếu xạ cá nhân được 4.018 liều kế; cùng với đó kiểm tra 153 thiết bị X.quang chẩn đoán y tế; kiểm định, thử nghiệm kỹ thuật an toàn lao động 195 thiết bị… Tổng doanh thu ước đạt 4,675 tỷ đồng, đạt 137% kế hoạch năm.

Về kế hoạch năm 2018, Sở KHCN sẽ đẩy mạnh phát triển hoạt động nghiên cứu - phát triển; triển khai kịp thời các nhiệm vụ NCKH-PTCN, trong đó tập trung vào các giải pháp cụ thể để tăng cường năng lực tiếp cận xu hướng công nghệ hiện đại; tăng cường kết nối với các viện nghiên cứu, trường đại học, các doanh nghiệp. Sở cũng sẽ thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao như khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát triển công nghệ sinh học, cải thiện đổi mới chỉ số sáng tạo…

Nhân dịp này, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KHCN đã được UBND tỉnh trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong công tác năm 2017.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên