Sở Tài nguyên và Môi trường: Triển khai giải pháp đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa các công trình

Cập nhật: 21-05-2020 | 07:25:04

 Để đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa các công trình, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp giữa Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, Trung tâm Phát triển quỹ đất cấp huyện với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Bên cạnh đó, phối hợp Sở Tài chính rà soát các mức chi cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng bảo đảm nguồn kinh phí cho các trung tâm phát triển quỹ đất hoạt động hiệu quả. Trên cơ sở đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất UBND tỉnh báo cáo Bộ Tài chính điều chỉnh Thông tư 74/2015/TT-BTC ngày 15-5-2015 phù hợp với tình hình thực tế. Ngoài ra, sở kịp thời nắm bắt tình hình, chủ động giải quyết hoặc phối hợp với các sở, ngành liên quan giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh, rút ngắn thời gian thẩm định.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên