Sôi động thị trường lao động ngày đầu xuân

Cập nhật: 08-02-2022 | 16:00:27

(BDO) Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tăng cường tuyển dụng thêm lao động nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất, kinh doanh. 

Mặc dù người lao động đã trở lại làm việc sau tết, nhưng số lao động hiện có vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu mở rộng sản xuất, kinh doanh nên nhiều doanh nghiệp phải tuyển dụng thêm lao động.

“Do mở rộng quy mô sản xuất cần tuyển gấp”, “Tuyển dụng nhanh, hiệu quả, không cần tay nghề”... Đó là những thông báo tuyển dụng lao động được các doanh nghiệp treo thông báo tại công ty. Một số công ty còn cử nhân viên ra đường để tìm kiếm nguồn lao động ngay những ngày đầu năm Nhâm Dần. 

Trong khi đó, trên trang website của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương thường xuyên có hàng trăm doanh nghiệp đăng tin tuyển lao động. Theo thống kê của trung tâm này, từ cuối năm 2021 đến đầu năm 2022 các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển thêm hơn 50.000 lao động để đáp ứng nhu cầu các đơn hàng đã ký kết, đơn hàng mới, tập trung ở các ngành nghề: Giày da, dệt may, điện tử, gỗ, thực phẩm, thương mại dịch vụ… 

Ngày 8-2, theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, trên các tuyến đường chính tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh xuất hiện rất nhiều biển báo tuyển dụng lao động. Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên vừa ghi nhận:


Công ty Green Chem Việt Nam (TP.Thủ Dầu Một) thông báo tuyển dụng với mức thu nhập dao động từ 11 - 17 triệu đồng/người/tháng


Công ty TNHH SungJin INC Vina (TP.Thuận An) đăng thông báo tuyển dụng hơn 500 công nhân may


Người lao động đến tìm hiểu thông tin tuyển dụng từ các công ty tại Khu công nghiệp  Sóng Thần III


Người lao động hoàn thành các thông tin để nộp hồ sơ cho công ty tuyển dụng


Người lao động tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại Công ty TNHH Hài Mỹ (TP.Thuận An)

Tuệ Nhi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên