Sôi nổi các hoạt động chăm lo đời sống người lao động

Cập nhật: 20-05-2023 | 07:05:42

 Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023, những ngày qua, các doanh nghiệp (DN), tổ chức Công đoàn, chính quyền địa phương đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ) cả về vật chất lẫn tinh thần. NLĐ đang gặp khó khăn, những người có hoàn cảnh đặc biệt cảm thấy ấm lòng khi được quan tâm chu đáo.

 Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà, chia sẻ với NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

 DN tích cực hưởng ứng

Thời điểm này, nhóm DN ngành gỗ, dệt may dù đang gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nhưng vẫn có nhiều hoạt động phong phú chăm lo cho NLĐ. Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (TP. Thuận An) đã tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ với rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như phối hợp cùng các đơn vị phúc lợi tổ chức bán hàng ưu đãi, giảm giá từ 10% đến 40% các mặt hàng thiết yếu, tổ chức khám bệnh miễn phí, trao quà cho 12 công nhân bị tai nạn lao động...

Bên cạnh đó, Công đoàn còn phối hợp với Ban Giám đốc công ty tổ chức phát thưởng thâm niên cho 96 cán bộ, công nhân viên làm việc tại công ty tròn 5 năm đến 25 năm với mức thưởng cao nhất là 1 chỉ vàng/lao động. Công đoàn còn tổ chức chương trình rút thăm với 100 phiếu mua hàng tại siêu thị công đoàn công ty, tổ chức giải bóng đá mini và bóng chuyền nam - nữ.

 Thông qua các hoạt động trong Tháng Công nhân, các tổ chức Công đoàn tiếp tục phát huy, làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ xuyên suốt trong cả năm 2023. Các tổ chức Công đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền các cấp, DN, đơn vị đồng hành với NLĐ”.

(Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh)

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Scancom Việt Nam (TP.Dĩ An) cho biết, dù công ty đang trong giai đoạn khó khăn, chạy kiếm từng đơn hàng để giữ chân NLĐ nhưng vẫn tổ chức các hoạt động ý nghĩa trong tháng 5. Đó là trao thưởng hàng trăm phần quà cho con em công nhân của công ty; tổ chức các hoạt động vui chơi như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền cho NLĐ; tổ chức đến từng phòng trọ thăm hỏi, tặng quà, tiền cho công nhân bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo, gia đình khó khăn...

Ông Đào Minh Tính, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử thông minh TCL Việt Nam (TP.Tân Uyên), cho biết Công đoàn công ty đang lập danh sách những lao động có hoàn cảnh khó khăn để thăm hỏi, tặng tiền và quà; tổ chức giải bóng đá nam, nữ gồm 16 đội bóng tham dự. Đặc biệt, trong Tháng Công nhân, công ty tổ chức cho hàng ngàn lao động đi du lịch. Những hoạt động trên được NLĐ vui mừng đón nhận.

Tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (TP.Tân Uyên), nhiều DN tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân bằng các hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần cho NLĐ như mở các phiên chợ bán hàng giảm giá, tổ chức cho NLĐ đi du lịch, vui chơi.

Đa dạng các hoạt động

Bên cạnh các DN, các tổ chức Công đoàn, đoàn thể, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh đã tích cực thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa vì NLĐ trong Tháng Công nhân. Tại TX.Bến Cát, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã tổ chức 10 hoạt động nối tiếp trong tháng nhằm chăm lo cho NLĐ một cách tốt nhất. Đó là phối hợp với chính quyền địa phương đối thoại với công nhân lao động, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Bên cạnh đó là các hoạt động về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tặng quà cho hàng trăm công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động... mời báo cáo viên nói chuyện với NLĐ về các vấn đề an ninh mạng, tín dụng đen; tổ chức bán hàng giảm giá với 15 gian hàng, giảm giá từ 30- 40%/ sản phẩm...

Tương tự TX.Bến Cát, LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Tân Uyên... cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động hết sức ý nghĩa, chăm lo cho hàng ngàn lao động có hoàn cảnh khó khăn. Có thể nói, những ngày tháng 5 này thật sự đã trở thành ngày hội của công nhân lao động trên địa bàn. Từ nhà máy đến các Trung tâm Văn hóa lao động trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức các sự kiện vui chơi, giải trí, đối thoại với NLĐ. Càng ý nghĩa hơn khi bóng dáng những chiếc áo xanh Công đoàn phủ khắp các con hẻm, khu nhà trọ, những nơi có NLĐ khó khăn, tai nạn, bệnh đau để thăm hỏi, tặng quà.

Cùng với đó, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cùng các sở, ngành đến từng doanh nghiệp, phòng trọ công nhân để thăm hỏi, sẻ chia từng hoàn cảnh, khiến NLĐ không khỏi xúc động. Hàng ngàn phần quà giá trị đã đến tay NLĐ trong lúc khó khăn, khiến họ cảm thấy ấm lòng khi đã chọn Bình Dương để làm việc, định cư.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=378
Quay lên trên