Sức mua hàng điện tử gia dụng giảm, hàng điện lạnh tăng

Cập nhật: 04-05-2012 | 00:00:00

Tin từ thegioididong.vn và dienmay.com cho bết, từ sau tháng 3-2012 đến nay theo xu hướng chung của thị trường, sức mua các mặt hàng laptop, điện thoại, máy tính bảng, camera, điện tử, gia dụng đều giảm nhẹ từ 5% đến 10%.

 Trong đó các sản phẩm thuộc dòng laptop, sức mua giảm mạnh nhất ở các nhãn Lenovo, Toshiba, Samsung. Phân khúc bán chạy trong tháng 4 từ 10 triệu – 12 triệu đang chiếm ưu thế.

Về mặt hàng điện thoại, tháng tư 4 vừa qua là tháng cạnh tranh của các nhà bán lẻ lớn với hoạt động chủ yếu là khuyến mãi hàng cấp thấp ở 2 phân khúc: giá dưới 500 ngàn đồng tăng mạnh với nhiều điểm bán giá cực thấp. Phân khúc nữa là từ 2 đến 3,5 triệu đồng. Ở phân khúc này, sản phẩm Galaxy Y của hãng Samsung hiện giảm giá mạnh.

Về các sản phẩm điện lạnh: riêng ngành điện lạnh so với tháng 3-2012 thì doanh số tháng 4 lại tăng từ 10% trở lên. Tập trung chủ yếu vào dòng sản phẩm máy lạnh 1Hp với phân khúc 6 triệu đến 7 triệu và tủ lạnh từ 5 triệu đến 6 triệu, vì thị trường đã chuyển vào mùa nóng với 2 đợt nắng nóng đầu mùa khá gay gắt nên các sản phẩm này bắt đầu bán chạy.

Về các sản phẩm điện tử, thị trường không có nhiều biến động, không tăng thêm cũng không giảm mạnh. Các dòng máy Tivi LED Samsung và Tivi LCD đang bán chạy do nhiều siêu thị đang vào mùa xả hàng.

Theo HNM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên