Tận tụy với công việc là niềm vui

Cập nhật: 21-02-2012 | 00:00:00
Giọng nói chậm rãi, rõ ràng và ân cần chu đáo với người đối diện là ấn tượng với bất kỳ ai khi tiếp xúc với bác sĩ Hồ Văn Bình, Phó Trưởng phòng Khám - Quản lý sức khỏe thuộc Ban BVCSSKCB tỉnh Bình Dương.

Để gặp được anh cũng không phải là dễ, bởi vì lúc nào BN cũng đông. Hầu hết các BN được anh chăm sóc đều quý mến anh. Mọi người đều chung một nhận xét: Bác sĩ Bình tiếp xúc ân cần, niềm nở, thăm khám kỹ, tư vấn dặn dò chu đáo. Và đó cũng là tiêu chí mà anh hàng ngày phấn đấu để đạt được trong công việc. Ở anh Bình, vấn đề tình thương và trách nhiệm với người bệnh luôn được đặt lên hàng đầu.

Ngoài công việc khám bệnh tại ban, anh còn tham gia thăm khám ngoại viện cho những đối tượng đặc biệt: Mẹ VN anh hùng, cán bộ chủ chốt của tỉnh đã về hưu bệnh nặng nhưng không có điều kiện đến khám tại ban và đưa cán bộ có bệnh nặng đi khám và điều trị ở tuyến trên (như BV Chợ Rẫy, BV Thống Nhất). Hơn 14 năm gắn bó với nghề, anh hiểu rằng công tác phòng bệnh quan trọng gấp nhiều lần so với công tác chữa bệnh. Chính vì thế, năm 2010, anh đã tham mưu lãnh đạo ban thành lập Tổ Truyền thông - Giáo dục sức khỏe (TT-GDSK) và anh đảm nhiệm nhiệm luôn vị trí tổ trưởng. Hướng sắp tới tổ này sẽ đẩy mạnh hơn công tác TT-GDSK bằng nhiều phương tiện như viết bài tuyên truyền, cập nhật những tài liệu hoặc tạp chí về y học, sức khỏe, bệnh tật... để phục vụ người bệnh đọc trong lúc đến khám tại ban, tổ còn phấn đấu tiến tới thành lập Câu lạc bộ Bệnh nhân - Thầy thuốc về các bệnh như đái tháo đường, tăng huyết áp...

Bên cạnh đó, nghiên cứu khoa học cũng là niềm đam mê của anh. Một số đề tài của anh đã được bảo vệ tại Hội nghị khoa học kỹ thuật của tỉnh và tại Hội nghị khoa học do Ban BVCSSKCB Trung ương tổ chức. Anh vẫn chưa dừng lại công việc yêu thích này.

Tâm sự với chúng tôi, anh nói: niềm say mê công việc và lòng tin yêu của người bệnh dành cho anh là động lực lớn nhất giúp anh gắn bó với nghề, với cơ quan: “Tôi muốn tiếp tục làm và phát triển những công việc từ bấy lâu nay như khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, tư vấn truyền thông giáo dục sức khỏe cho cán bộ trung cao tỉnh Bình Dương nói riêng và tất cả người bệnh nói chung!”.

MAI HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=376
Quay lên trên