Tết đầm ấm

Cập nhật: 27-01-2014 | 00:00:00

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, nhiều hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách đã được thực hiện ở các địa phương trong tỉnh. Những phần quà nghĩa tình đã đến với các mẹ Việt Nam anh hùng, từng hộ gia đình chính sách…

Ấm áp những phần quà

Hôm nhận quà tết từ đoàn lãnh đạo tỉnh, bà Trần Thị Bối, gia đình chính sách ấp Phú Hòa, xã Hòa Lợi (Bến Cát) không giấu được niềm xúc động: “Cảm ơn Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo mọi điều kiện để gia đình chúng tôi có cái tết ấm cúng. Cũng nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền nên gia đình tôi đã ổn định hơn”.

Đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy (bên phải) thăm, tặng quà tết cho bà Nguyễn Thị Đời, vợ liệt sĩ ở phường Tân Bình, TX.Dĩ An (Ảnh: Q.CHIẾN)

Từ chính sách quan tâm chăm lo của các ấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, nhiều gia đình chính sách trong tỉnh đã vươn lên trong cuộc sống. Như gia đình ông Hồ Văn Tân, ngụ xã An Sơn (TX.Thuận An). Sau nhiều năm được các cấp cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ, ông đã trở thành một điển hình trong nỗ lực vươn lên ở địa phương.

Ông Trần Văn Mười, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Sơn, cho biết hàng năm địa phương luôn đẩy mạnh công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa phát huy truyền thống yêu nước, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” để tưởng nhớ đến những người đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Theo bà Ong Thị Hoàng Mai, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An), vừa qua phường đã tặng quà cho 235 gia đình chính sách. Ngoài các chế độ chung của tỉnh, những phần quà tết do phường vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn chung tay góp sức chăm lo cho các gia đình chính sách đã giúp họ ngày càng ấm no trong cuộc sống.

Chăm lo chu đáo cho gia đình chính sách

Mới đây, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Tại phường Bình An (TX.Dĩ An), đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã ghi nhận những đóng góp, hy sinh của người thân các gia đình chính sách trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho đất nước; động viên các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu chăm lo phát triển kinh tế góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp; đồng thời chúc các gia đình chính sách đón tết cổ truyền của dân tộc ấm no, hạnh phúc.

Cùng thời gian nay, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh do đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách và trên 50 phần quà khác cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bến Cát. Tại TP.TDM, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh do đồng chí Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cũng đã thăm, tặng quà và chúc tết các gia đình chính sách tại địa phương.

Mỗi phần quà đến với các hộ gia đình chính sách kèm theo những lời chúc, động viên của lãnh đạo tỉnh đã làm ấm lòng các gia đình chính, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ sắp đến.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm nay các địa phương trong tỉnh đã thực hiện tốt việc chăm lo cho gia đình chính sách. Ngoài chế độ chung, các địa phương đã thành lập nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên từng hộ gia đình chính sách. Bí thư Thị ủy Dĩ An Đặng Minh Hưng, cho biết Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thị xã và các địa phương đã tích cực chung tay chăm lo cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Ngoài chính sách của tỉnh, thị xã còn trích ngân sách nhiều tỷ đồng để trao tặng quà cho các hộ gia đình chính sách. Trong dịp tết này, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng đã góp sức cùng chăm lo tết cho các hộ gia đình chính sách. Đây là một truyền thống tốt đẹp mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã thực hiện tốt trong thời gian qua.

Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, khẳng định hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động khó khăn của các cấp, các ngành thời gian qua đã thể hiện được truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách không chỉ diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm mà đã trở thành hoạt động thường xuyên, được các cấp ủy Đảng, các ngành, địa phương quan tâm chu đáo.

Cảm thông với những mất mát của các gia đình chính sách, gia đính có hoàn cảnh khó khăn, những năm qua tỉnh đã rất quan tâm đến công tác chăm lo cho các gia đình này. Đặc biệt, trong dịp lễ tết, các gia đình chính sách càng vui hơn với những phần quà sẻ chia, những lời thăm hỏi, động viên từ lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Theo số liệu từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, tổng kinh phí tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đến ngày 23-1 là gần 130 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương trên 3,5 tỷ đồng, các nguồn vận động gần 15 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương. Trong số 130 tỷ đồng chi cho các đối tượng có gần 60 tỷ đồng chi tặng quà cho người có công. Sở cũng đã chuyển cho các huyện, thị, thành phố cấp cho các xã, phường, thị trấn chi trợ cấp ưu đãi tháng 1 và 2-2014 cho 8.469 người có công trên toàn tỉnh với kinh phí gần 23,7 tỷ đồng, tăng 1,28 tỷ đồng so với năm 2013. Đến ngày 21-1, tất cả những người có công đều đã nhận được tiền trợ cấp. Ngoài ra, TP.TDM và TX.Thuận An đã vận động xây dựng và bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa với số tiền trên 400 triệu đồng, tặng 1 số tiết kiệm 20,2 triệu đồng cho người có công.

H.VĂN – Đ.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=231
Quay lên trên