Tết Việt

Cùng với sự phát triển vượt bậc của lĩnh vực công nghiệp, trong những năm qua lĩnh vực thương mại - dịch vụ (TM-DV) của Bình Dương cũng có sự bứt phá mạnh mẽ.

Khi Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực sẽ là một lợi thế lớn để các doanh nghiệp (DN) Việt mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu

Vào những ngày đất trời đang vào xuân, chúng tôi ngược đường lên Phú Giáo, về thăm đồng bào các dân tộc thiểu số ở Bình Dương.

Năm 2015, lực lượng vũ trang tỉnh Bình Dương gắn với nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đó là kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất.

Mùa xuân mới như chạm ngõ từng nếp nhà, sự rộn rã, tưng bừng của mùa xuân ấy càng ấm áp hơn dưới những ngôi nhà tình nghĩa mới được hoàn thành, vừa được trao tặng trang thiết bị nội thất thiết yếu.

Những ngày cuối năm 2015, Hội Sứt môi hở hàm ếch IL Woong - Hàn Quốc lại đến Bình Dương để thực hiện chương trình phẫu thuật miễn phí cho những bệnh nhân bị sứt môi, hở hàm ếch trên địa bàn tỉnh

Nặng nghĩa ân tình với những người đã góp sức xây dựng quê hương Bình Dương, tỉnh đã tạo điều kiện cho con em lao động ngoài tỉnh được học hành tử tế, xem các em như những công dân Bình Dương thực thụ.

Giai đoạn 2016-2020, phát triển giáo dục đáp ứng nhu cầu nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ cho sự phát triển của tỉnh nhà và đất nước.

Những năm qua, quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa ở Bình Dương diễn ra rất nhanh chóng, cơ cấu kinh tế có sự thay đổi theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ và giảm tỷ trọng nông nghiệp.

Về thăm các xã nông thôn mới của tỉnh Bình Dương những ngày đầu năm này, đi đến đâu chúng tôi cũng nghe câu chuyện về sự đổi thay của những vùng quê nông thôn trong tỉnh.

Mục tiêu của Bình Dương là sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, văn minh, hiện đại, nghĩa tình và đáng sống trước năm 2020.

Khi Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương chính thức có hiệu lực sẽ đem lại nhiều lợi ích cho Việt Nam về kinh tế - xã hội. Thời cơ và vận hội đang đến, một tương lai tươi sáng đang rộng mở ở phía trước.

Quay lên trên