Báo xuân Đinh Dậu

Ở Hà Nội nhớ Bình Dương

Vào các ngày thứ ba, thứ năm, chủ nhật hàng tuần, thư phòng của CLB rất nhộn nhịp, đông vui. Các “ông đồ” trẻ tề tựu về đây truyền dạy cho học trò.

Không ai biết đàn khỉ ở núi Châu Thới có từ bao giờ, nhưng có người nhớ rõ từng khuôn mặt, tính cách của đàn khỉ đang sống tại đây.

Từ khỉ có thể chế biến ra nhiều món ăn khác nhau, nhưng món óc khỉ trong bữa tiệc nổi tiếng của Từ Hy Thái hậu là độc nhất vô nhị chưa từng thấy trong thực đơn của các nhà hàng trên thế giới xưa nay.

Có một vị sếp nọ chỉ thích nịnh nên bắt nhân viên khi xưng hô với mình phải luôn nhớ một điều “thưa sếp”, hai điều “dạ sếp”.

Theo em, con người tiến hóa từ loài vượn sang loài người và đi bằng hai chân, ưu điểm lớn nhất của sự việc này là gì?

Ngày trước, có ông nọ học hành chẳng được bao nhiêu nhưng nhờ khéo chạy nên được phong một chức quan nho nhỏ.

Chính chúng tôi, những người mang 400 cuốn Nhật ký Thế hệ Hồ Chí Minh ra huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cũng rất ngạc nhiên trước sức lan tỏa mạnh mẽ của cuốn sách.

Tháng 5-2014, Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam

Cốt lõi của việc vận hành, điều hành tuyến xe buýt Becamex Tokyu là “An toàn - chính xác - tiện lợi”, vận dụng và phát huy tối đa kinh nghiệm tích lũy từ Nhật Bản trong việc xây dựng và phát triển đô thị.

Xuất phát điểm của các đô thị Việt Nam nói riêng và các nước đang phát triển nói chung là vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng không đủ đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội nên đã dẫn đến quá tải, “nghẽn mạch” trong quá trình vận hành.

Với những người nhiều năm xa xứ, khi đặt bước chân trở lại mảnh đất quê hương, được cùng quây quần bên gia đình đón một mùa xuân ấm áp là niềm vui lớn lao.

Quay lên trên