Tháng công nhân và tuần lễ thanh niên công nhân: Tạo cuộc sống tốt đẹp cho người lao động

Cập nhật: 30-04-2016 | 09:27:27

 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Tỉnh đoàn Bình Dương vừa phối hợp phát động Tháng công nhân và Tuần lễ thanh niên công nhân (TNCN) năm 2016. Đây làhoạt động nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đối với lực lượng lao động trẻ đang sinh sống, làm việc trên quê hương Bình Dương.

 Tháng công nhân và Tuần lễ TNCN năm nay được đẩy mạnh với nhiều hoạt động có ý nghĩa dành cho công nhân lao động (CNLĐ) tại các khu, cụm công nghiệp, cụ thể như trao quàcho TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tích cực tuyên truyền vận động CNLĐ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vào ngày 22-5- 2016 gắn với việc triển khai một số Luật Lao động, Bảo hiểm xã hội, An toàn vệ sinh lao động; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; đặc biệt làduy trì đối thoại định kỳ trong doanh nghiệp, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp...

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà hỗ trợ cho CNLĐ vượt khó

Phát động từ năm 2008, đến nay, Tháng công nhân và Tuần lễ TNCN ở Bình Dương đã không ngừng phát triển, mở rộng về quy mô và trở thành ngày hội lớn của TNCN. Đây là dịp để người dân, các tổ chức thể hiện sự quan tâm, chia sẻ về vật chất, tinh thần đối với TNCN đang sống, học tập, lao động trên địa bàn tỉnh; đồng thời, tạo cơ hội cho TNCN rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao trách nhiệm của mỗi thanh niên đối với cuộc sống xã hội.

Kết quả qua 8 năm thực hiện, nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho TNCN, cụ thể như tổ chức 14 phiên chợ vui, Ngày hội TNCN với các hoạt động bán hàng giảm giá cho TNCN, tổ chức trò chơi sân khấu, chương trình ca nhạc, thu hút hơn 100.000 lượt TNCN tham gia. Ngoài ra, Quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng được sáng lập với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ TNCN xa quê đang làm việc tại Bình Dương vượt khó. Hơn 1 tỷ đồng từ quỹ này được hỗ trợ cho các chi hội nhà trọ đón tết cho TNCN xa quê, cho TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Song song đó, các cấp, các ngành còn tổ chức phiên giao dịch việc làm tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh với hơn 5.000 lao động đã được tuyển dụng trực tiếp; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 4.000 TNCN tại các địa phương với tổng trị giá 230 triệu đồng.

Chia sẻ với ngày hội của TNCN, nhiều doanh nghiệp cũng đã quan tâm từ chăm lo đời sống vật chất đến tinh thần cho CNLĐ. Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh cho biết: “Chính sách hỗ trợ đời sống CNLĐ là hoạt động nhân văn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, chính quyền đối với NLĐ. Doanh nghiệp chúng tôi đánh giá cao sáng kiến tổ chức Tháng công nhân và Tuần lễ TNCN. Chương trình đã thực sự mang đến lợi ích thiết thực cho CNLĐ tại các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho họ vươn lên trong cuộc sống. Đối với công ty, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng, phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh, Tỉnh đoàn nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Vừa qua, công ty đưa ra thị trường 700 căn nhà ởcho CNLĐ với giá từ 360 - 560 triệu đồng/căn và được hỗ trợ vay ngân hàng với giá ưu đãi”.

Xúc động trước sự quan tâm của các cấp, các ngành, chị Trần ThịThu Thảo, công nhân Công ty TNHH Điện tử Foster cho biết, là công nhân đang làm việc tại Bình Dương, tôi luôn nhận được sự chăm lo, quan tâm thiết thực từ Ban lãnh đạo công ty, công đoàn, Đoàn thanh niên các cấp. Chính vì vậy, Tuần lễ TNCN đã trở thành động lực cho công nhân tiếp bước. Hàng loạt hoạt động tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao đời sống, vật chất tinh thần tạo động lực cho TNCN vững tâm cống hiến, lao động hăng say, góp phần đưa Bình Dương ngày càng phát triển bền vững”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khẳng định, hơn lúc nào hết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương luôn chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Bình Dương luôn nỗ lực tạo ra môi trường, điều kiện thuận lợi nhất để CNLĐ trong và ngoài tỉnh được an tâm lao động, học tập, sinh sống và thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội. Chính vìvậy, việc tổ chức Tháng công nhân và Tuần lễ TNCN là một hoạt động mang ý nghĩa quan trọng, nhằm tạo sự quan tâm của toàn xã hội, tạo cuộc sống tốt đẹp cho CNLĐ trên địa bàn.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=842
Quay lên trên